Thứ Hai, 16/09/2019, 20:18 (GMT+7)
.

Đài PT-TH Tiền Giang: Hướng tới cơ quan báo chí đa phương tiện

(ABO) Chiều 16-9, Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Tiền Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập.

Đến dự có đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Đài PTTH trong khu vực; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị và các doanh nghiệp, các nhà tài trợ.

Qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Đài PTTH Tiền Giang đã thể hiện rõ vai trò xung kích, luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, thông tin, tuyên truyền kịp thời, chính xác các hoạt động đời sống xã hội, tạo hiệu ứng tích cực, thể hiện tốt tôn chỉ “là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của nhân dân tỉnh Tiền Giang”.

Đài PTTH Tiền Giang đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết, dấn thân, sáng tạo trong hoạt động PTTH, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đài PTTH Tiền Giang đã trao tặng bảng vàng ghi công đối với các doanh nghiệp, công ty truyền thông đã có nhiều đóng góp và mang lại hiệu hiệu quả trong quá trình hoạt động và phát triển của Đài trong thời gian qua
Đài PTTH Tiền Giang trao tặng Bảng vàng ghi công đối với các doanh nghiệp, công ty truyền thông đã có nhiều đóng góp và mang lại hiệu quả trong quá trình hoạt động và phát triển của đài trong thời gian qua.

Thời gian đầu, chương trình phát thanh của đài chỉ phát 2 giờ mỗi ngày, hiện tại đã nâng lên 18 giờ mỗi ngày. Các chương trình truyền hình từ 3,5 giờ mỗi ngày, hiện nay đã phát liên tục 24/24 giờ. Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài PTTH Tiền Giang chính thức ra mắt ngày 16-9-2009 nhân kỷ niệm 30 năm thành lập đài, hướng tới sẽ nâng cấp trở thành Báo điện tử PTTH Tiền Giang.

Từ năm 2013, đài chính thức phát sóng lên vệ tinh Vinasat. Hiện nay, Đài PTTH Tiền Giang đã chính thức đưa dự án số hóa vào vận hành với quy trình khép kín từ tiền kỳ, hậu kỳ đến truyền dẫn phát sóng và thư viện số lưu trữ. Đài phủ sóng đến toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, Biển Đông; các nước Đông Nam Á; một phần Ấn Độ, Úc, Trung Quốc, bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Giam1 đốc Đài PTTH Tiền Giang tặng hoa cho đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Giám đốc Đài PTTH Tiền Giang Nguyễn Sĩ Hùng tặng hoa cho đồng chí Lê Văn Nghĩa.

Từ tháng 9-2018, Đài PTTH Tiền Giang đã đưa vào sử dụng hệ thống phim trường ảo, bước đầu đổi mới về hình thức thể hiện các bản tin thời sự trên sóng truyền hình, tạo sự mới lạ, hấp dẫn hướng đến việc thu hút đông đảo bạn xem đài quan tâm theo dõi.

Trong công tác an sinh xã hội, đài đã tích cực phối hợp với các nhà tài trợ thực hiện các chương trình từ thiện xã hội, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều đối tượng khác.

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng công trình Trung tâm Kỹ thuật PTTH  tỉnh Tiền Giang tại khu Quảng trường Trung tâm của tỉnh; đồng thời, chấp thuận đầu tư bổ sung trang thiết bị chuyên ngành đồng bộ, hiện đại theo lộ trình số hóa của Chính phủ.

Điều này thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đối với sự nghiệp PTTH của tỉnh. Đây chính là động lực để cán bộ, viên chức đài phát huy tốt khả năng, cống hiến hết mình cho sự nghiệp PTTH thời gian tới.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Nhân lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Đài PTTH Tiền Giang, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Bức trướng ghi nhận và biểu dương thành tích của đài. Đồng thời tại buổi lễ kỷ niệm, Ban Giám đốc đài cũng đã trao tặng Bảng vàng ghi công đối với các doanh nghiệp, công ty truyền thông đã có nhiều đóng góp và mang lại hiệu quả trong quá trình hoạt động và phát triển của Đài PTTH Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nghĩa biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đài PTTH Tiền Giang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: “Đài tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm định hướng, công tác tư tưởng và tuyên truyền của Đảng trong tình hình mới, cùng với các cơ quan báo chí trong tỉnh làm tốt chức năng thông tin, tuyên truyền, đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; phát huy năng lực để tự sản xuất chương trình, đổi mới về nội dung, hình thức, đảm bảo tính thời sự, đa dạng, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích công tác tuyên truyền. Trên cơ sở đó, đài xây dựng và phát triển trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, phản ảnh toàn diện có trọng tâm, trọng điểm về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh nhà; tăng cường quản lý, bảo dưỡng, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, tăng cường đầu tư trang thiết bị, kỹ thuật, công nghệ mới, gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên…”.

 

P. MAI

 

.
.
.