Thứ Hai, 09/12/2019, 18:30 (GMT+7)
.
Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp Tây Nam bộ

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019

(ABO) Chiều 9-12, tại Tiền Giang, Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Tây Nam bộ (gọi tắt là Khu vực thi đua) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng; lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Tư pháp; Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự (THADS) các tỉnh, thành phố trong khu vực.
 
Đồng chí Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại hội nghi.
Đồng chí Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại hội nghi.
Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng nhấn mạnh, năm 2019, Sở Tư pháp Tiền Giang với trách nhiệm là Trưởng Khu vực thi đua, đã cùng với các tỉnh, thành phố trong khu vực phát động phong trào thi đua trong toàn ngành Tư pháp. Những phong trào thi đua với nhiều tên gọi, hình thức khác nhau đã thu hút được đông đảo các tập thể và cá nhân tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả tốt. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ, thu hút cán bộ, công chức, người lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, từ đó đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh.
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chào mừng hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chào mừng hội nghị.
Trong năm 2019, công tác thi đua, khen thưởng của Khu vực thi đua đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần đóng góp chung vào thành tích thi đua của Bộ, ngành Tư pháp. Cụ thể: nhiều Sở Tư pháp, cơ quan THADS địa phương đã thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm và nhiều nhiệm vụ đột xuất, phát sinh thêm được cấp thẩm quyền giao.
 
Phong trào thi đua đã gắn kết chặt chẽ với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó đã góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, thay đổi lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Nổi bật, qua công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của các tỉnh, trong Khu vực thi đua có nhiều chuyển biến tích cực; quản lý nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh. Tính đến nay, toàn khu vực miền Tây Nam bộ có 1.432/1.624 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.
 
Các đại biểu bỏ phiếu bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2019.
Các đại biểu bỏ phiếu bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2019.
Đối với công tác THADS tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, trong năm 2019, các cơ quan THADS của địa phương trong khu vực đã thụ lý gần 272.600 việc, ủy thác thi hành án 2.438 việc; tiếp nhận được 800 đơn khiếu nại, tố cáo; giải quyết xong 790/800 đơn, đạt tỷ lệ trên 98%. 
 
Đồng chí Đặng Hoàng Oanh tặng hoa chúc mừng các Trưởng, Phó trưởng khu vực năm 2019 và 2020.
Đồng chí Đặng Hoàng Oanh tặng hoa chúc mừng các Trưởng, Phó Trưởng Khu vực thi đua năm 2019 và 2020.
Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu bình xét, suy tôn danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” năm 2019 (đối với Khối các Cục THADS) và “Cờ thi đua ngành Tư pháp” năm 2019 (đối với Khối Tư pháp). Theo đó, Cục THADS Tiền Giang và Đồng Tháp được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Sở Tư pháp Đồng Tháp làm Trưởng Khu vực thi đua năm 2020.
VĂN THẢO
 
.
.
.