Thứ Tư, 19/02/2020, 20:42 (GMT+7)
.

Tuổi trẻ Tiền Giang sắt son niềm tin với Đảng

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước cho đoàn viên, thanh niên(ĐV-TN) đã được các cơ sở Đoàn và Ban Tuyên giáo của Đảng các cấp tập trung thực hiện, giúp tuổi trẻ Tiền Giang sắt son niềm tin với Đảng.

Công tác bồi dưỡng, giáo dục ĐV-TN cần gắn liền với các hoạt động, phong trào thực tiễn.
Công tác bồi dưỡng, giáo dục ĐV-TN cần gắn liền với các hoạt động, phong trào thực tiễn.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc tiếp cận các nguồn thông tin của ĐV-TN rất dễ dàng. Tuy nhiên, bên cạnh các nguồn thông tin chính thống, vẫn có nhiều luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Vì lẽ đó, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã lập các “fanpage” trên mạng xã hội để thường xuyên cập nhật đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của Đoàn các cấp, phát động các phong trào thi đua yêu nước… Ngoài công tác tuyên truyền, các “fanpage” còn là diễn đàn để ĐV-TN trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm những cách làm hay về công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

 
Cán bộ đoàn và đoàn viên cần phải gương mẫu, đi đầu trong việc rèn đức, luyện tài, lấy kết quả công tác Đoàn, hiệu quả của các phong trào thi đua làm thước đo năng lực, như lời Bác Hồ từng dạy “một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.
 
Đồng chí CHÂU THỊ MỸ PHƯƠNG, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cai Lậy Phạm Thị Thúy Hằng cho biết: “Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đều có trang Facebook riêng để kịp thời truyền tải đến ĐV-TN những thông tin, hoạt động mới của Đoàn để ĐV-TN nắm bắt kịp thời và hưởng ứng. Qua đó, mỗi ĐV-TN sẽ là những tuyên truyền viên, chia sẻ các thông tin tích cực, những câu chuyện đẹp, nhân văn, những tấm gương tốt, yếu tố tích cực trong cuộc sống…”.

Bên cạnh việc lan tỏa những gương tốt, cách làm hay đến ĐV-TN, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh còn tập trung thực hiện công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho ĐV-TN. Trong đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thị đoàn Cai Lậy đã triển khai công tác trên bằng những việc làm cụ thể thông qua phong trào “3 trách nhiệm” do Đoàn cấp trên phát động.

Phó Bí thư Thị đoàn Cai Lậy Lê Phạm Thụy Duyên cho biết: “Qua thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, ĐV-TN đã có sự chuyển biến tích cực, đề cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, Thị đoàn Cai Lậy còn triển khai hiệu quả các mô hình: “Lễ giỗ Bác Hồ”, “Vườn cây nghĩa tình”, “Đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường”, “Quỹ hỗ trợ nghề nghiệp - việc làm cho thanh niên”…; đặc biệt là triển khai thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cùng với các cơ sở Đoàn, Ban Tuyên giáo của Đảng các cấp đóng vai trò quan trọng trong công tác phối hợp với tổ chức Đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội khác trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho ĐV-TN.

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước Nguyễn Văn Ngọc: “Thông qua vai trò tham mưu của Ban Tuyên giáo, Huyện ủy rất quan tâm công tác xây dựng nguồn lực thanh niên, chăm lo giáo dục, bồi dưỡng, tạo mọi điều kiện cho thanh niên phấn đấu, cống hiến. Huyện Tân Phước xem chủ trương tập hợp, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên trong khối đại đoàn kết dân tộc là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác vận động thanh niên, bởi thanh niên hiện diện ở mọi giai cấp, tầng lớp xã hội…

Trong điều kiện kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi theo hướng phát triển, công tác tuyên truyền cũng cần phải thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, thích hợp với từng đối tượng thanh niên. Trong đó, công tác tuyên truyền đối với đối tượng thanh niên công nhân còn gặp nhiều khó khăn, do hầu như thời gian của đối tượng thanh niên này làm việc ở phân xưởng, đi sớm về tối.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Minh Tâm cho biết, trước thực trạng trên, cần phải đổi mới cách thức tuyên truyền cho phù hợp với đối tượng này, nội dung tuyên truyền cần phải ngắn gọn, dễ hiểu, hấp dẫn, chú ý giáo dục thế hệ trẻ thông qua các hoạt động thực tiễn.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm “Tuổi trẻ Tiền Giang sắt son niềm tin với Đảng”, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo của Đảng cần phải chủ động tham mưu cho cấp ủy cùng cấp thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên; xây dựng các kênh thông tin chính thống để kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng các điển hình tiên tiến để thanh niên học tập, noi theo. Tổ chức Đoàn cần đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, xây dựng mô hình tổ chức và phương thức tập hợp thanh niên qua các mạng viễn thông, Internet.

CAO THẮNG

.
.
.