Thứ Bảy, 03/10/2020, 15:41 (GMT+7)
.
THỪA THIÊN HUẾ:

Long trọng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Tố Hữu

Sáng 2/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Tố Hữu, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (4/10/1920 - 4/10/2020).

  •  

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh tham dự lễ kỷ niệm.

Đến dự lễ kỷ niệm, có các ông: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; đại diện lãnh đạo văn phòng và các ban của Trung ương Đảng, các bộ, ngành Trung ương.

Về phía lãnh đạo tỉnh, có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Đồng chí Tố Hữu tên thật là Nguyễn Kim Thành, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Ông là nhà hoạt động chính trị tài năng, kiên trung; nhà lãnh đạo cách mạng xuất sắc của Đảng và Nhà nước ta; một nhà thơ lớn, một chiến sĩ cộng sản kiên cường, người đã phấn đấu không ngừng và cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm sách, ảnh liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Tố Hữu.

Đồng chí Tố Hữu thuộc thế hệ những nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu, tài năng, mẫu mực của Đảng và Nhà nước ta. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của ông gắn liền với chiều dài lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gần 70 năm tham gia hoạt động cách mạng kiên cường không mệt mỏi, dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, trong lao tù đế quốc, trên chiến trường ác liệt hay trước những nhiệm vụ mới khó khăn, đồng chí Tố Hữu luôn tỏ rõ là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, luôn nỗ lực hết mình vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Ông còn là một nhà thơ lớn, có công khai sáng và dẫn dắt nền thơ ca cách mạng Việt Nam. Thơ của Tố Hữu luôn gắn bó máu thịt với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh: “Là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chính cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Tố Hữu là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tấm gương cao đẹp về sự hy sinh, cống hiến trọn đời không tiếc thân mình vì Tổ quốc, vì Nhân dân.

Thừa Thiên Huế tự hào là vùng đất quê hương đã sinh ra người con ưu tú Tố Hữu. Đây chính là nơi khơi nguồn, bồi đắp lý tưởng và bầu nhiệt huyết cách mạng, tâm hồn và nhiệt huyết thơ ca của Tố Hữu.

Học tập và noi theo đồng chí Tố Hữu về tấm gương đạo đức cách mạng, trọn đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế xác định luôn phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, nâng cao ý chí tự lực tự cường và sức sáng tạo, nỗ lực đưa Thừa Thiên Huế ngày càng đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Theo Báo Thừa Thiên Huế

 

 

.
.
.