Thứ Hai, 01/03/2021, 10:27 (GMT+7)
.

2 đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân Tân Sửu 2021, thanh niên Tiền Giang háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Năm nay, tỉnh Tiền Giang giao 1.250 thanh niên cho các đơn vị trong Quân đội, trong đó có 2 đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ…

VÕ TUẤN KIỆT:
Gương mẫu trong các phong trào

Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Võ Tuấn Kiệt (ngụ xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy) theo học nghề Công nghệ ô tô tại Trường Trung cấp Nghề huyện Cai Lậy. Sau khi hoàn thành khóa học, Kiệt đã có được việc làm ổn định ở  TP. Hồ Chí Minh.

Anh Võ Tuấn Kiệt tranh thủ thời gian  chăm sóc vườn sầu riêng phụ giúp cha mẹ.
Anh Võ Tuấn Kiệt tranh thủ thời gian chăm sóc vườn sầu riêng phụ giúp cha mẹ.

Được biết, ông nội Kiệt đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được công nhận liệt sĩ; mẹ Kiệt hiện là Phó Trưởng ấp 2; anh ruột hiện là dân quân của xã, là đảng viên… Từ đó đã tiếp thêm động lực cho Kiệt viết tiếp ước mơ được phục vụ trong môi trường Quân đội, cống hiến sức trẻ của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chính vì vậy, ngay khi đủ điều kiện, Kiệt đã tạm gác lại công việc, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, nhằm thực hiện ước mơ từ lâu mà mình ấp ủ, phát huy tinh thần yêu nước của người con được sinh ra và lớn lên trên vùng đất Cẩm Sơn Anh hùng, đã làm nên Chiến thắng Ba Rài đi vào lịch sử…

Trong thời gian chờ đến ngày lên đường nhập ngũ, Kiệt đã tranh thủ cùng với cha mẹ và người anh chăm sóc vườn nhà, làm vệ sinh tuyến đường trước ngõ và cũng không quên gửi lời hứa với người thân sẽ nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tham gia quân ngũ…

Kiệt cho biết, dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2021), em đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Cẩm Sơn Phạm Văn Đông nhận xét: “Võ Tuấn Kiệt là tấm gương tiêu biểu cho thanh niên trong xã học tập và noi theo trong việc gương mẫu đi đầu trong các phong trào và đã xác định rõ bổn phận, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Do đó tôi tin tưởng Kiệt sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của người quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam…”.

NGUYỄN HUY CƯỜNG:
Phát huy truyền thống cách mạng của gia đình

Là con trai út trong gia đình có 2 chị em, Nguyễn Huy Cường (sinh năm 1996, ngụ khu phố 8, phường 8, TP. Mỹ Tho) được kết nạp vào Đảng ngày 3-2-2019.

 

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Cường trúng tuyển vào ngành Công nghệ ô tô của Trường Đại học Trần Đại Nghĩa - Bộ Quốc phòng. Được biết, ông nội của Cường là liệt sĩ; bà nội là cán bộ lão thành cách mạng, được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; cha Cường là Nguyễn Văn Dũng, cán bộ hưu trí, từng công tác tại Phòng Nội vụ TP. Mỹ Tho, được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, Huy Cường đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Cường chia sẻ: “Em đã nhận thức sâu sắc rằng, tham gia Quân đội để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc không chỉ là niềm vinh dự, tự hào, mà còn là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Em sẽ chấp hành nghiêm quy định của đơn vị, tích cực rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với kỳ vọng của gia đình, người thân và bạn bè. Tin rằng, môi trường Quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn…”.

Hay tin con mình đủ điều kiện nhập ngũ, vợ chồng chú Nguyễn Văn Dũng vui mừng, động viên con cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chú Dũng tâm sự: “Quân đội là một môi trường sống có tổ chức, có kỷ luật, rèn luyện cho tuổi trẻ, sẽ giúp cho con tôi ngày càng trưởng thành hơn…”.

THANH LÂM - HỒNG LINH

.
.
.