Thứ Bảy, 10/04/2021, 15:07 (GMT+7)
.
HUYỆN CÁI BÈ:

Cần có giải pháp căn cơ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

(ABO) Ngày 9-4, Đoàn công tác UBND tỉnh Tiền Giang do đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Dũng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Cái Bè về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý I-2021. Tham dự cùng đoàn có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. 
 
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Trong quý I-2021, tuy còn nhiều khó khăn nhưng tình hình kinh tế - xã hội của huyện Cái Bè có những bước phát triển phấn khởi. Tổng thu ngân sách địa phương 3 tháng đầu năm trên 48 tỷ đồng, đạt 25,77% dự toán. Các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, giáo dục, y tế… từng bước đi vào hoạt động ổn định sau Tết Nguyên đán 2021.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nha phát biểu ý kiến.
Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Văn Nha phát biểu tại buổi làm việc.
Bên cạnh những thuận lợi, huyện Cái Bè cũng đang gặp phải những khó khăn, thách thức nhất định, như: Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội của huyện nhà; đầu ra một số mặt hàng nông sản của huyện đang gặp khó do giá cả không ổn định; tai nạn giao thông tăng 40% số vụ… 
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu lần lượt có ý kiến phân tích những thuận lợi, khó khăn của huyện Cái Bè trên từng lĩnh vực; đồng thời, nêu những giải pháp, định hướng tháo gỡ khó khăn cho huyện trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu lãnh đạo huyện Cái Bè rà soát lại các chỉ tiêu đề ra trong năm 2021 cũng như các chỉ tiêu huyện sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ. Huyện Cái Bè cần có những giải pháp vực dậy tình hình sản xuất lúa, phát triển chuyên canh các vùng cây ăn trái. Bên cạnh đó, huyện cần chú ý công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 và sốt xuất huyết. Ngành Giáo dục huyện cần thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới ở năm 2021 cũng như các năm tiếp theo… 
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
 
.
.
.