Thứ Bảy, 28/05/2022, 22:22 (GMT+7)
.

Xã Tam Hiệp: Đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác Hồ và các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng về đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, những năm qua, cán bộ, đảng viên xã Tam Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) nói chung, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã kiêm Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp Nguyễn Văn Nâu nói riêng luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tác động tích cực đến quần chúng trong việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị của xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, đưa kinh tế - xã hội (KT-XH) xã nhà ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân…

Thực tiễn cho thấy, bất kỳ cơ quan, đơn vị, địa phương nào, nếu người đứng đầu phát huy cao độ tính nêu gương, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, thể hiện vai trò “đầu tàu” thì mọi công việc dù lớn hay nhỏ sẽ thu được kết quả tích cực.

NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU “TRUYỀN LỬA”

Thời gian qua, Đảng ủy xã, nổi bật là đồng chí Bí thư Đảng ủy xã kiêm Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp Nguyễn Văn Nâu đã làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương, địa phương và các nghị quyết của Đảng bộ xã, đưa xã ngày càng phát triển.

Bí thư Đảng ủy xã kiêm Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp nên công tác lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của người đứng đầu được thuận lợi, từ việc nghiên cứu chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình thực tế và trong phạm vi thẩm quyền, người đứng đầu ký ban hành các nghị quyết, quyết định, văn bản... phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành; đến việc tiên phong đi đầu trong tổ chức thực hiện, đã “truyền lửa” cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong xã phát huy trí tuệ, năng lực, sở trường trong xây dựng, phát triển xã nhà.

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp Nguyễn Văn Nâu nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND huyện Châu Thành năm 2021.
Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp Nguyễn Văn Nâu nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND huyện Châu Thành năm 2021.

Đảng bộ xã Tam Hiệp hiện có 14 chi bộ trực thuộc, với 306 đảng viên. Do có nhiều tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nên Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm chăm lo củng cố, nâng chất các tổ chức cơ sở đảng, phát huy tốt vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

“Bản thân tôi luôn nỗ lực thực hiện vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cả đối nội và đối ngoại. Trong đó, phải gương mẫu, tiên phong đi đầu trong mọi công việc; đặc biệt là, phải tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đảng viên để làm gương trước quần chúng thì khó khăn nào cũng vượt qua, đưa Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị của xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, kinh tế - xã hội xã nhà ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc…”  - đồng chí Nguyễn Văn Nâu đúc kết kinh nghiệm.

Thật vậy, với vai trò “đầu tàu”, những năm qua, đồng chí Nguyễn Văn Nâu cùng Đảng ủy xã nghiêm túc trong việc học tập quán triệt, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, huyện để xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp tình hình thực tế của xã, tổ chức thực hiện hiệu quả.

Đồng thời, triển khai thực hiện tốt Hướng dẫn 05 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các chi bộ đều duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, quản lý, phân công trách nhiệm cho đảng viên theo quy định; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, cán bộ lãnh đạo, quản lý theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên.

Cùng với đó, lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu nại thuộc thẩm quyền và thực hiện tốt Quy chế làm việc…

Do tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân nên nhiều công trình phúc lợi xã hội ở xã Tam Hiệp được triển khai thực hiện thuận lợi.
Do tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân nên nhiều công trình phúc lợi xã hội ở xã Tam Hiệp được triển khai thực hiện thuận lợi.

Trong công tác xây dựng Đảng, các chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 90%; liên tục nhiều năm liền Đảng bộ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh, Huyện ủy Châu Thành tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc. Về xếp loại MTTQ và các đoàn thể xã, hằng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

KINH TẾ - XÃ HỘI KHÔNG NGỪNG PHÁT TRIỂN

Do làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã và đồng chí Bí thư Đảng ủy xã kiêm Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp đã tạo được niềm tin đối với đảng viên và quần chúng, phát huy sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã chung tay phát triển KT-XH xã nhà. 

Năm 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm chính trị cao trong Ban Chấp hành (BCH), Đảng ủy xã nên xã đã thực hiện 14 chỉ tiêu đều đạt từ 63% đến trên 200%.

Cụ thể, phát triển rau theo hướng an toàn thực hiện 11,4/10 ha, đạt 114%; phát triển mới cây ăn trái 20,4/15 ha, đạt 136%; các hợp tác xã (HTX) hoạt động hiệu quả, trong đó HTX Đông Nghi có sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao; tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục giảm, còn 1,95/2,5%; thu nhập bình quân đầu người trên 60 triệu đồng/năm…

Mặt khác, được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, xã đã xây dựng mới 3 công trình: Cầu Quản Thọ, đường Bờ Tre ở ấp 1 (giai đoạn 2) và đường Kinh Sau ở ấp 4, với tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp trên 435,64 triệu đồng; đến nay, 3 công trình cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng. Xã tiếp tục giữ vững danh hiệu nông thôn mới năm 2021 và các ấp giữ vững danh hiệu Văn hóa…

Lãnh-đạo-xã-cùng-MTTQ-các-đoàn-thể-thường-xuyên-vận-động-mạnh-thường-quân-tặng-quà-cho-hộ-nghèo,-hộ-khó-khăn-ở-xã
Lãnh đạo xã cùng MTTQ, các đoàn thể thường xuyên vận động mạnh thường quân tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn ở xã.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 1 Dương Công Thành chia sẻ: “Được đảng viên và nhân dân tín nhiệm bầu tôi làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp 1, tôi luôn tâm niệm, với vai trò người đứng đầu chi bộ và khu dân cư thì mình phải quy tụ sự đoàn kết, đồng lòng của đảng viên và quần chúng vì lợi ích chung. Nhờ sự quan tâm lãnh đạo xuyên suốt, kịp thời của Đảng ủy xã, đặc biệt là đồng chí Bí thư Đảng ủy xã kiêm Chủ tịch UBND xã nên mọi khó khăn của ấp 1 đã được kịp thời tháo gỡ.

Điển hình là hệ thống giao thông nông thôn, trước đây ấp tôi còn nhiều tuyến đường chưa được bê tông hóa, đã được Đảng ủy, UBND xã quan tâm, tranh thủ nguồn vốn của huyện, của xã và vận động thêm các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, nên giờ đây đường giao thông trong ấp đã được bê tông hóa, tạo thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của bà con trong ấp, ai nấy đều phấn khởi…”.

Phát huy những thành quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang ra sức nỗ lực phấn đấu để trong năm 2022 Tam Hiệp về đích xã NTM nâng cao.

THU HOÀI


 

.
.
Liên kết hữu ích
.