Thứ Ba, 02/06/2015, 07:13 (GMT+7)
.
BÀ TRẦN KIM MAI, PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC UBND TỈNH:

Cần xác định việc thi tuyển chức danh lãnh đạo là nhiệm vụ thường xuyên

Đó là ý kiến của bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết công tác thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và đại diện UBND các huyện, thị, thành.

Năm 2014, có 15 ứng viên được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện giới thiệu dự tuyển. Kết quả, có 7 ứng viên trúng tuyển chức danh trưởng phòng và tương đương, đã được bổ nhiệm theo phân cấp quản lý công chức của tỉnh…

Ông Đoàn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Nội vụ thông qua Kế hoạch thi tuyển năm 2015 đối với các chức danh trưởng phòng các sở, cơ quan chuyên môn cấp huyện và hiệu trưởng trường THPT.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Kim Mai đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quá trình thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2014, đặc biệt là sự nỗ lực của Sở Nội vụ; đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cá nhân, đơn vị cần nhận thức đây là chủ trương của Đảng, Nhà nước, phải xem đây là nhiệm vụ bắt buộc, thường xuyên, nhất quán về mặt nhận thức để công tác thi tuyển được thực hiện tốt, góp phần nâng cao chất lượng cán bộ.

Từ năm 2016 trở đi, các cá nhân, đơn vị, tổ chức cần xác định việc thi tuyển chức danh lãnh đạo là công việc quan trọng, nhiệm vụ thường xuyên, góp phần bổ sung nguồn công chức lãnh đạo.

MINH CHÂU

.
.
.