Thứ Năm, 12/01/2017, 18:58 (GMT+7)
.

Tiếp tục thực hiện Nghị định về quản lý, sử dụng pháo

Thời gian qua, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm chỉ đạo tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân thực hiện nghiêm túc Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; ý thức của nhân dân được nâng cao, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, giữ gìn ANCT -TTATXH trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm Nghị định trên, kiên quyết không để xảy ra việc sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Công văn 5964/UBND-NC về việc tiếp tục thực hiện Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản ký, sử dụng pháo. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; thủ trưởng các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị thực hiện một số việc sau:

-Tiếp tục chỉ đạo, triển khai cho cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị và nhân dân thực hiện nghiêm Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư 08/2010/TT-BCA và Quyết định 464/QĐ-BNV ngày 27/12/1993 của Bộ Nội vụ ( nay là Bộ Công an) ban hành danh mục các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

- Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn phối hợp với UBMTTQ và các ngành, đoàn thể cùng cấp đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo, thuốc pháo; không mua bán, sử dụng các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

- Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thành, thị phối hợp với quản lý thị trường và các ngành có liên quan tăng cường công tác nắm tình hình, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, kiểm tra, tiến hành các biện pháp đấu tranh phòng ngừa ngăn chặn và xử lý các hành vi sản xuất, mua bán các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh làm tốt công tác điều tra truy tố xét xử đúng người, đúng tội về các hành vi vi phạm pháp luật về pháo.

- Bộ CHQS tỉnh, Bộ CH Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị tiến hành tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý các hành vi mua bán, vận chuyển tàng trữ trái phép các loại pháo, thuốc nổ.

- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về pháo, không sản xuất mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo, thuốc nổ.

- Các cơ quan báo, đài tăng cường thời lượng các tin bài, xây dựng các phóng sự tuyên truyền nội dung Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ trên báo, đài để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân có ý thức chấp hành nghiêm.

Cơ quan, địa phương nào buông lỏng công tác chỉ đạo, quản lý; không chủ động có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân vi phạm Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ thì thủ trưởng đơn vị, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

TẤN ĐỜI

.
.
.