Thứ Năm, 30/04/2020, 08:43 (GMT+7)
.

45 năm - Tự hào, tự tin đi tới

(ABO) Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 4 nhiều xúc cảm. 45 năm qua như "đến hẹn lại lên", những ngày cuối tháng 4 luôn cho ta cảm xúc dâng trào khi nhớ về ngày 30-4 lịch sử, ngày mà "...vui sao nước mắt lại trào " bởi hòa bình được đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ. Gần nửa thế kỷ trôi qua, nhưng ký ức về ngày hòa bình vẫn nguyên vẹn như mới hôm qua.
 
Cuộc sống tất bật kéo ta đi, ngoảnh lại nhìn đã 45 năm, đó cũng là ngần ấy thời gian mạch nguồn của hòa bình, thống nhất vẫn chảy trên quê hương Việt Nam, nó đã vun đắp cho cuộc sống nảy chồi, ươm mầm cho thịnh vượng nở hoa.
 
Quê hương khởi sắc! Dẫu biết hiện tại, tương lai còn lắm khó khăn, thử thách, nhưng rõ ràng "Hòa bình, ổn định và phát triển" không phải là khẩu hiệu mà là sự thật hiện hữu đầy hạnh phúc trên mảnh đất hình chữ s.

 

a
Đoàn xe tăng húc đổ cổng chính, tiến vào chiếm Dinh Độc Lập sáng 30-4-1975
45 năm nhìn lại, chúng ta có thể tự hào về những gì Việt Nam đã làm được, để có thể vững tin đi tới. Tự tin không dựa hẳn vào các chỉ số phát triển kinh tế, xã hội mà chúng ta đạt được, tự tin không chỉ ở vị thế Việt Nam hiện nay trên thế giới; mà chúng ta tự tin bởi chính con người Việt Nam.
 
Đó là những con người yêu nước, nhân nghĩa, kiên cường, bền chí, linh hoạt và sáng tạo để sinh tồn và vươn lên trong mọi nghịch cảnh, đó là những người luôn hướng về tương lai với sự tự tin và tình yêu quê hương đất nước, và trên hết là sự bao dung, cởi mở cùng niềm lạc quan mạnh mẽ.

 

a
Quân ủy trung ương theo dõi diễn biến chiến dịch Hồ Chí Minh, tháng 4-1975
Đây chính là đức tín quý báu giúp dân tộc ta bình tĩnh đi qua bao cuộc chiến tranh giữ nước, những thăng trầm lịch sử, những biến cố của thời đại cho đến những thử thách trong xây dựng đất nước hiện tại và tương lai.
 
45 năm trôi qua, nhớ về những ngày tháng 4 lịch sử, chúng ta tự hào về đất nước, về quá khứ hào hùng của cha ông, nhớ ơn các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ, càng yêu hơn đất nước và vững tin vào tương lai tươi sáng của Tổ quốc Việt Nam.
 
DS
 
.
.
.