Thứ Năm, 18/02/2021, 09:17 (GMT+7)
.

Đừng viện dẫn lý do tết để sát phạt nhau

(ABO) Để biện hộ cho những hành động, việc làm… mang tính chất quá giới hạn vào những ngày năm hết tết đến, người ta thường viện dẫn lý do là do… tết. Ví dụ, để bào chữa cho việc uống rượu bia quá chén, người ta bảo: Tết mà! Rồi tham gia sát phạt nhau dưới các hình thức cờ bạc như đá gà, đánh bài, lắc bầu cua…, một số người cũng biện minh cho việc làm vi phạm pháp luật của mình là do… tết.

Biết rằng tết là để vui, để hân hoan bên người thân, gia đình, bạn bè sau một năm làm việc, học tập vất vả. Nhưng viện dẫn lý do tết để vui chơi, giải trí bằng các hình thức cờ bạc, sát phạt lẫn nhau để ăn thua trên chiếu bạc, vi phạm pháp luật thì không thể chấp nhận. Tiếc rằng, năm nào cũng vậy, trong những ngày đầu xuân thì việc ngành Công an phải triệt phá, xử lý các vụ cờ bạc cứ liên tục xảy ra, nhiều vụ có quy mô lớn, thu giữ số tiền hàng trăm triệu đồng và nhiều phương tiện khác.

a
Ngành Công an triệt phá tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền tại ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vào ngày 13-2 (mùng 2 Tết Tân Sửu 2021)

Cụ thể, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 13-2 (mùng 2 Tết Tân Sửu 2021), Phòng Cảnh sát cơ động - Công an Tiền Giang phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động - Bộ Công an triệt phá 1 tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền tại hộ Trần Quang Tùng (ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho). Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ 56 đối tượng có liên quan, thu giữ 420 triệu đồng, 41 xe mô tô.

Cũng trong ngày mùng 2 Tết Tân Sửu 2021, vào khoảng 22 giờ, ngành Công an khám phá tụ điểm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức ăn thua bằng tiền tại ngôi nhà bỏ hoang thuộc ấp Bình Hạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo. Kết quả, cảnh sát mời làm việc 17 người có mặt tại đây. Tang vật thu giữ gồm: 18 bộ bài tây 52 lá, 1,5 triệu đồng trên chiếu bạc, 14 điện thoại di động, hơn 213 triệu đồng.

Khoảng 12 giờ ngày 15-2 (mùng 4 Tết Tân Sửu 2021), Phòng Cảnh sát cơ động - Công an Tiền Giang tiến hành triệt phá tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà và lắc bầu cua ăn thua bằng tiền tại phần đất trống thuộc ấp 2, xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông. Cảnh sát mời làm việc 41 đối tượng có mặt tại nơi tổ chức đánh bạc, thu giữ 180 triệu đồng, 87 xe mô tô…

Đó chỉ là một số vụ điển hình mà ngành Công an tỉnh nhà đã triệt phá trong Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này. Và điều đáng buồn là mỗi khi năm hết tết đến, tệ nạn cờ bạc lại nổi lên, hoạt động ngày càng tinh vi hơn.

Mặc dù năm nào ngành Công an tỉnh nhà cũng thực hiện kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhưng tình hình đánh bạc dưới nhiều hình thức vẫn diễn ra trong những ngày đầu năm mới, gây bức xúc trong dư luận.

Đừng viện dẫn lý do tết để sát phạt nhau trên chiếu bạc. Tết không có lỗi. Lỗi là do máu đỏ đen, xem thường pháp luật, không chịu tu sửa bản thân, khiến cho gia đình và người thân đau buồn, mất tết.

THIÊN LÊ

 

.
.
.