Thứ Sáu, 26/02/2021, 21:59 (GMT+7)
.

Trong khó khăn, phẩm chất của đội ngũ y, bác sĩ càng tỏa sáng

(ABO) Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) năm nay, đội ngũ y, bác sĩ nói riêng và cả ngành Y tế nói chung lại lỗi hẹn vì đại dịch Covid-19. Vì vậy, ngày 27-2 năm nay sẽ không có hoa, không lời chúc mừng, không họp mặt để tôn vinh, ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ y, bác sĩ cho xã hội. Tuy nhiên, không vì thế mà xã hội thờ ơ hay lãng quên với những đóng góp to lớn của họ cho sự an yên và đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

a
Đoàn y, bác sĩ Hải Phòng “xuống tóc” đối với nam và cắt đi mái tóc dài đối với nữ khi vào hỗ trợ cho tâm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng vào những ngày đầu tháng 8-2020. Ảnh: Tuoitre.vn

Ngược lại, hơn một năm qua, cả nước, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài đều đau đáu dõi mắt về đội ngũ mặc áo Blouse trắng với sự cảm phục, ngưỡng mộ và trân trọng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của họ. Hơn thế nữa, đó còn là sự kính trọng, sự đồng cảm, sẻ chia sâu sắc với những vất vả, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành Y tế trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” đầy cam go, thách thức trong thời gian qua.

Những hình ảnh Đoàn y, bác sĩ Hải Phòng “xuống tóc” đối với nam và cắt đi mái tóc dài đối với nữ khi vào hỗ trợ cho tâm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng vào những ngày đầu tháng 8-2020 đã gây xúc động mạnh mẽ cho công chúng. Rồi những hình ảnh đội ngũ mặc áo Blouse trắng làm việc thông trưa, xuyên đêm, ăn vội cơm hộp, ngất xỉu vì kiệt sức… đã gây xúc động mạnh mẽ cho mọi người.

a
Ảnh: Tuoitre.vn

Chưa dừng lại ở đó, khi đọc những dòng tin trên các phương tiện truyền thông về “cuộc chiến” giành lại sự sống cho các bệnh nhân Covid-19, bất luận họ là ai, đều được quan tâm, chăm sóc một cách đặc biệt như nhau, đã mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc. Thế mới thấy, trong khó khăn, thách thức, phẩm chất của đội ngũ y, bác sĩ càng tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Chưa bao giờ xã hội lại đặc biệt quan tâm theo từng diễn biến của ngành Y tế nói chung và đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế như trong hơn một năm qua. Và trong những ngày này, họ vẫn đang căng mình với “cuộc chiến chống dịch như chống giặc” khi mà làn sóng Covid-19 quay lại lần thứ ba với cường độ lây lan mạnh hơn, rộng hơn.

Biết bao cảm xúc, đôi lúc là sự bóp nghẹt đến nghẹt thở khi có bệnh nhân Covid-19 sức khỏe diễn biến xấu…, để rồi cảm xúc ấy lại trào dâng, vỡ òa khi biết bằng tình yêu thương và trách nhiệm của mình, các y, bác sĩ đã quyết tâm chiến đấu, giành lại sự sống cho các bệnh nhân “rất nặng”, “nguy kịch” từ tay lưỡi hái tử thần.

Chính tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm cao cả ấy đã góp phần vào thành công chung của Việt Nam trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Từ đó, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia thành công nhất trong phòng, chống dịch Covid-19, vị thế của nước ta càng được khẳng định và nâng lên.

Sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế, sự cảm phục, ngưỡng mộ, sẻ chia của mọi người chính là những đóa hoa đẹp nhất, những lời chúc ý nghĩa nhất dành tặng đội ngũ những người mặc áo Blouse trắng trong Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 này!

THIÊN LÊ


 

.
.
.