Thứ Hai, 08/03/2021, 11:17 (GMT+7)
.

Khát vọng Việt Nam 2045

(ABO) Chính phủ đã khởi động kế hoạch nhằm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống bằng “ Đối thoại 2045” cùng các doanh nhân, trí thức.. với mục đích tìm thêm giải pháp tối ưu để hiện thực hóa một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.

a
Thủ tướng phát biểu khai mạc Đối thoại. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đây là một cuộc đối thoại ý nghĩa, không ở việc chọn địa điểm tổ chức là Hội trường Thống Nhất; mà còn thể hiện quyết tâm của một Chính phủ kiến tạo; luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Cuộc đối thoại còn thiết thực, mang hơi thở cuộc sống qua các ý kiến đầy tâm huyết của các doanh nhân, trí thức. Đó chính là vấn đề con người, là công nghệ; hai yếu tố quan trọng trong thời đại 4.0. Đó còn là mối quan tâm cần đổi mới thể chế, bởi đây chính là “bà đỡ” cho doanh nghiệp, cho đất nước; tạo hành lang pháp lý an toàn, chặt chẽ giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư. Và đó cũng là những yêu cầu về kết nối hạ tầng nhằm tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp…

Ý kiến của các doanh nhân, chuyên gia, trí thức đều nhận được sự trân quý của người đứng đầu Chính phủ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết sẽ minh bạch hóa chính sách, đảm bảo sự ổn định của kinh tế vĩ mô để các doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển. Bởi suy cho cùng để một quốc gia hùng cường, thì phải có những doanh nghiệp hùng mạnh; những tập đòan kinh tế tầm cỡ có thể sánh vai cùng các “ông lớn” 5 châu.

a
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn THACO: DN phát triển thì đất nước phát triển. Những chia sẻ, trao đổi hôm nay, THACO sẽ cam kết thực hiện. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Và để hiện thực hóa điều này thì vai trò điều hành của Chính phủ, Nhà nước là rất quan trọng. Do đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần thống nhất nhận thức, tư tưởng, hành động của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai các chủ trương, chính sách phát triển doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, nhất là sớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trên tinh thần đó, cùng sự khởi động của Chính phủ, với những cam kết, kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Thì việc xây dựng Chương trình hành động, có một kế hoạch, lộ trình cụ thể để biến Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 thành hiện thực là vấn đề cấp thiết đặt ra hiện nay.

Bởi Đại hội Đảng chỉ thực sự thành công khi Nghị quyết của Đại hội đi vào cuộc sống.

D.S
 

 

.
.
.