Thứ Tư, 21/07/2021, 09:04 (GMT+7)
.

Để các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bớt đi phần vất vả

(ABO) Những ngày qua, chúng tôi được lãnh đạo ở một huyện phía Tây của tỉnh Tiền Giang chia sẻ hình ảnh các lực lượng trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cơ sở (gọi tắt là chốt kiểm soát) phải oằn mình theo đúng nghĩa đen để giữ vững các chốt trước cơn mưa gió lớn trong đêm. Hình ảnh các lực lượng gồm Công an, Quân sự, đoàn viên, y tế chia nhau mỗi người giữ một cột chống mái che dã chiến trong mưa gió thực sự gây xúc động.

Không chỉ ở huyện nói trên, trong suốt những ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thành viên ở các chốt kiểm soát trên toàn tỉnh đã cùng nhau vượt qua khó khăn, mưa nắng góp phần tạo nên “phòng tuyến” vững chắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các thành viên tại một chốt kiểm soát cơ sở ở huyện Tân Phước sửa chửa lại mái che dã chiến sau cơn giông lớn chiều 19-7.
Các thành viên tại một chốt kiểm soát cơ sở ở huyện Tân Phước sửa chữa lại mái che dã chiến sau cơn mưa giông chiều 19-7.

Cũng giống như mọi người chúng ta, các thành viên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh đều có gia đình, người thân. Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, họ cũng có nhiều nỗi lo giống như mọi người. Tuy nhiên, các thành viên đã cố gắng vượt qua, quyết tâm bám chốt thực hiện tốt nhiệm vụ được giao vì sức khỏe của cộng đồng.

Những ngày qua, nhiều người dùng mạng xã hội đã chia sẻ nhiều dòng trạng thái (status), hình ảnh… chia sẻ với những khó khăn của các lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Nhiều lời động viên đã được gửi thông qua mạng xã hội để tiếp thêm tinh thần cho các lực lượng vững vàng bám chốt, thực hiện tốt công tác kiểm soát y tế không để sót, bỏ lọt và kịp thời nhắc nhở, xử lý các trường hợp ra khỏi nhà không cần thiết và kiểm soát người ngoài tỉnh vào địa phương.

Các thành viên một chốt kiểm soát cơ sở ở TP. Mỹ Tho cùng nhau
Các thành viên một chốt kiểm soát cơ sở ở TP. Mỹ Tho cùng nhau "giữ chốt" trong cơn mưa giông tối ngày 19-7. Ảnh: Facebook Tuổi trẻ Mỹ Tho.

Tuy nhiên, những lời chia sẻ, động viên dù có hay đến đâu đi nữa vẫn không giá trị bằng việc mỗi người chúng ta phải tự nhắc mình và các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội. Bởi, mỗi người tự ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng bằng các hành động thực tế như: Hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết, không “né chốt, trốn trạm”, khai báo y tế đầy đủ… là góp phần giúp cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ bớt đi phần vất vả.

Những ngày qua, các lực lượng đã kiên trì bám chốt vì mọi người ở nhà, vì thế mọi người dân hãy ở nhà vì cộng đồng, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết để chung tay với các lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống Covid-19, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

NGỌC TƯỜNG

.
.
.