Thứ Hai, 20/06/2016, 05:39 (GMT+7)
.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra việc chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

Chiều 17-6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn công tác đã đến kiểm tra việc chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại Tiền Giang. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 cùng các thành viên trong ban chỉ đạo, các đơn vị có liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2016, năm nay Tiền Giang chỉ tổ chức 1 cụm thi (do Trường Đại học Tiền Giang chủ trì). Có 11 điểm thi với 11.695 thí sinh. Đến thời điểm này, việc huy động cán bộ coi thi, cán bộ chầm thi, cơ sở vật chất các điểm thi đã được thực hiện; công tác sao in, vận chuyển và bảo quản đề thi đã được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết; việc bố trí chỗ ăn, chỗ trọ cho thí sinh cũng được dự trù...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá cao công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 của Tiền Giang cũng như những gì tỉnh đã chuẩn bị cho kỳ thi năm 2016. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh:

Công tác chuẩn bị của tỉnh đã chu đáo nhưng Ban chỉ đạo vẫn phải tiếp tục chú ý, không được chủ quan, tránh những sai sót đáng tiếc; phải đảm bảo an toàn trong quá trình in sao, vận chuyển đề thi; việc chấm thi phải được tổ chức chặt chẽ.

Ngoài ra, địa phương cũng cần tiếp tục lưu ý đến vấn đề chỗ ở, vấn đề ăn uống (đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm); đảm bảo an toàn trong việc di chuyển, đi lại của thí sinh…

MINH CHÂU

.
.
.