Thứ Bảy, 18/06/2016, 06:17 (GMT+7)
.

Tuyệt đối không để thí sinh bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn

Đây là lưu ý của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga khi dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Tiền Giang chiều 17-6.

 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga - phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga - phát biểu tại buổi làm việc.

Làm việc với đoàn công tác Bộ GD&ĐT, về phía  tỉnh Tiền Giang các đồng chí: Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Oanh - GĐ Sở GD&ĐT cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2016 tỉnh; đại diện lãnh đạo Trường ĐH Y Dược TP HCM và Trường ĐH Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - khẳng định: Tỉnh quán triệt tinh thần chuẩn bị thi nghiêm túc, không chủ quan. Công tác phối hợp của các đơn vị liên quan được chuẩn bị từ rất sớm và đến nay đã hoàn tất.

Đặc biệt, việc in sao đề thi và các địa điểm thi được chuẩn bị đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Hiện nay các trường THPT đều có mạng internet, có thể chia sẻ dữ liệu khi công bố kết quả thi, đảm bảo không bị nghẽn, quá tải.

PGS.TS Võ Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang - báo cáo với Thứ trưởng Bùi Văn Ga và đoàn công tác: Phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm, Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Trường ĐH Tiền Giang sử dụng phần mềm quản lý thi và chấm thi trắc nghiệm, đáp ứng được yêu cầu chấm bài thi THPT quốc gia.

Trường ĐH Tiền Giang bố  trí khu vực chấm thi cách biệt, thực hiện đúng theo quy định; công tác phối hợp chuẩn bị kỳ thi được tổ chức nhịp nhàng; địa phương đã chuẩn bị máy phát điện dự phòng; Sở Y tế, Công an… có kế hoạch phối hợp cụ thể.

Vấn đề được đặc biệt quan tâm là chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh trong những ngày thi, PGS.TS Võ Ngọc Hà - cho hay: Địa bàn có trên 250 quán ăn bình dân, nhà hàng trong khu vực TP Mỹ Tho và huyện Châu Thành có khả năng đáp ứng nhu cầu thí sinh và phụ huynh trong những ngày thi.

Trường ĐH Tiền Giang đã tiếp nhận 15.000 suất cơm miễn phí và 15.000 chai nước suối của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ cho thí sinh. Hiện có 750 chỗ ở miễn phí, khoảng 1.895 chỗ ở tại các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ bình dân. Khách sạn, nhà nghỉ có 2.017 phòng với sức chứa 3.500 người. Ngoài ra còn có 1.200 chỗ ở trong ký túc xá các trường ĐH, CĐ trên địa bàn với giá từ 10.000 - 20.000 đồng/ngày.

Thứ trưởng Bộ GĐ&ĐT Bùi Văn Ga (bìa trái)  kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường ĐH Tiền Giang.
Thứ trưởng Bộ GĐ&ĐT Bùi Văn Ga (bìa trái) kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường ĐH Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang - báo cáo: “Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường ở xa tổ chức đưa thí sinh đi thi và liên hệ trước các nơi ăn, ở. Những nơi gần hơn thì đưa các em đi - về trong ngày. Các trường ở TP Mỹ Tho trong những ngày thi mở cửa cho thí sinh vào nghỉ trưa. Bên cạnh đó, Sở vận động tài trợ cho các em hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, các trường đã báo cáo chuẩn bị xong công tác hỗ trợ thí sinh”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tỉnh Tiền Giang có 11 điểm thi với số phòng thi là 397. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi là 11.695.

Số cán bộ coi thi được huy động từ đơn vị chủ trì cụm thi là 392 và 609 cán bộ, giảng viên của đơn vị phối hợp (Sở GD&ĐT Tiền Giang và Trường ĐH Y Dược TP HCM). Số cán bộ chấm thi các môn tự luận của ĐH Tiền Giang 47; Sở GD&ĐT 286 người.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý tỉnh Tiền Giang về công tác hỗ trợ thí sinh, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa.

Với số lượng thống kê, có khoảng 20.000 thí sinh và phụ huynh về TP Mỹ Tho trong kỳ thi nên địa phương phải hết sức sâu sát và có khâu chuẩn bị, tổ chức hỗ trợ thật tốt. Tuyệt đối không để thí sinh nào bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác in, sao, bảo quản, vận chuyển đề thi và bài thi của thí sinh. Đảm bảo hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Phải tổ chức tập huấn thật tốt cho đội ngũ làm công tác thi... Các đơn vị liên quan cần kết hợp chặt chẽ hơn nữa để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, không chủ quan trong bất kỳ trường hợp nào.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường ĐH Tiền Giang.

(Theo giaoducthoidai.vn)

.
.
.