Thứ Sáu, 02/10/2020, 21:33 (GMT+7)
.

Lan tỏa tích cực từ chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

(ABO) Chiều 2-10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. 
 
Thời gian qua, việc thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm đã có nhiều lan tỏa tích cực tại các trường mầm non.
Thời gian qua, việc thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm'' đã có nhiều lan tỏa tích cực tại các trường mầm non.
Theo ngành GD-ĐT, toàn tỉnh hiện có 186 trường mầm non với quy mô trên 50.000 trẻ. Đến thời điểm hiện tại có 100% trường trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện chuyên đề 'Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm".
 
Chuyên đề được triển khai từ năm 2016 đến năm 2020 với mục tiêu đảm bảo cho tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập qua vui chơi dựa trên nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ. Bên cạnh đó, chuyên đề còn hướng đến việc tạo không gian “mở” tại các cơ sở giáo dục mầm non nhằm kích thích sự tập trung, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ. 
 
Phương pháp giảng dạy ở bậc hoc mầm non đã có nhiều thay đổi tích cực theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.
Phương pháp giảng dạy ở bậc học mầm non đã có nhiều thay đổi tích cực theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.
 
Theo đánh giá của Phó Trưởng phòng Giáo dục tiểu học - Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT Nguyễn Ngọc Hoàng Trang, qua thực tế thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã làm cho môi trường giáo dục tại các trường mầm non có sự thay đổi đáng kể.
 
Chuyên đề này rất hay vì đã giúp các bé phát triển được 5 lĩnh vực tại trường mầm non là nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mỹ và tình cảm - xã hội. Giáo viên mầm non đã thay đổi phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, lấy trẻ làm trung tâm.
 
Các môi trường bên trong và bên ngoài lớp học phải bố trí đảm bảo an toàn, đồ dùng, đồ chơi của trẻ phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, tránh cảm giác gò bó, tù túng, đảm bảo được sự thông thoáng, hài hòa để trẻ có thể tự do chơi đùa một cách thoải mái. 
 
Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện chuyên đề, các trường cũng đã đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, đánh giá sự phát triển của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; tuyên truyền phối hợp, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. 
 
BÌNH PHƯƠNG 
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.