Chủ Nhật, 21/02/2021, 10:00 (GMT+7)
.

Sẵn sàng các kịch bản thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa họp triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch trong trường học. Báo cáo của ban chỉ đạo cho biết, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, có 14 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17-2; 49 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học trên lớp. 

Các sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để truy vết F1, F2… hướng dẫn học sinh, sinh viên, giáo viên khai báo y tế theo đúng quy định. Hầu hết địa phương cho học sinh nghỉ học trên lớp đã triển khai hình thức dạy học trực tuyến. Ở bậc đại học, tất cả cơ sở đào tạo (trừ các cơ sở đào tạo khối an ninh quốc phòng) tiếp tục cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ tết. Nhiều cơ sở giáo dục đại học đến thời điểm này đã thông báo tổ chức cho sinh viên học trực tuyến. 

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cần đặt thời gian còn lại của năm học trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với dịch để kịp thời có kịch bản phòng chống, dạy học, thi, kiểm tra đánh giá phù hợp. Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chuyên môn tùy theo chức năng, nhiệm vụ đưa ra các kịch bản tình huống khác nhau, trong đó lưu tâm tới kịch bản điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học; kịch bản thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

Bộ GD-ĐT sẽ sớm ban hành thông tư quy định quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên. Đồng thời, làm việc với các đối tác doanh nghiệp, nhà mạng đã ký kết hợp tác với Bộ GD-ĐT để hỗ trợ hạ tầng, đường truyền, băng thông… phục vụ cho hoạt động dạy và học. Có giải pháp kết nối nguồn lực hỗ trợ giáo viên, học sinh các địa bàn khó khăn, không có khả năng tiếp cận với hình thức học trực tuyến, học qua truyền hình.

(Theo www.sggp.org.vn)

.
.
.