.

Trường Đại học Tiền Giang ký kết ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp

Cập nhật: 15:11, 21/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 20-3, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác với Công ty nuôi trồng thủy sản Tuấn Hiền (huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang), Công ty TNHH KTS Âu Mỹ (quận Gò Vấp) và Công ty Công nghệ sinh học HUFA (quận 7) đều thuộc TP. Hồ Chí Minh.

Theo thỏa thuận hợp tác với các công ty, Trường Đại học Tiền Giang mà cụ thể là Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm (NN&CNTP) hằng năm sẽ đưa sinh viên của Khoa có chuyên ngành phù hợp đến tham quan thực tế để tìm hiểu về quá trình sản xuất, kinh doanh của các công ty.

TS. Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Hiệu trưởng và ông Ngô Minh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH NTTS Tuấn Hiền cùng ký biên bản ghi nhớ.
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang Nguyễn Hoàng Vũ và ông Ngô Minh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản Tuấn Hiền tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Khi có nhu cầu, Trường Đại học Tiền Giang sẽ xây dựng kế hoạch đưa sinh viên thuộc các chuyên ngành phù hợp đến các công ty để thực tập hoặc thực hiện các khóa luận tốt nghiệp. Các công ty có trách nhiệm tiếp nhận, hướng dẫn, tài trợ và tạo các điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực tập, học tập và nghiên cứu.

Bên cạnh đó, các công ty sẽ phối hợp với Khoa NN&CNTP của Trường Đại học Tiền Giang chia sẻ kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và hợp tác nghiên cứu khoa học cho sinh viên và giảng viên của Khoa thông qua các bài báo cáo chuyên đề, hội thảo khoa học…

Ông Nguyễn Hoàng Vũ tặng hoa đại diện 3 công ty đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ với Trường.
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang Nguyễn Hoàng Vũ tặng hoa cho đại diện 3 công ty đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ với trường.

Không chỉ hỗ trợ trong các hoạt động chuyên môn liên quan đến giáo dục, đào tạo chuyên môn, các công ty còn tài trợ về kinh phí cho các hoạt động học thuật, tư vấn tuyển sinh và các hoạt động khác của Trường Đại học Tiền Giang, đặc biệt ưu tiên cho hoạt động của các bộ môn thuộc Khoa NN&CNTP. Các công ty sẽ hỗ trợ tham gia vào việc đánh giá chương trình đào tạo, từ đó giúp nhà trường có định hướng phù hợp trong việc xây dựng chương trình đáp ứng nhu cầu xã hội.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, nhà trường sẽ ưu tiên cung cấp nhân sự tốt nghiệp từ trường có chuyên ngành phù hợp với nhu cầu lao động của công ty, giúp công ty tiếp cận nhanh nhất với nguồn nhân sự tiềm năng. Việc ký kết hợp tác ghi nhớ giữa Trường Đại học Tiền Giang với các công ty sẽ là bước đệm, tiếp tục tạo mối liên hệ gắn bó lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp, là cơ sở để các bên tiếp tục triển khai nhiều chương trình có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

LÊ TÂN

 

.
.
.