Thứ Tư, 26/06/2013, 05:50 (GMT+7)
.

Trung úy Phạm Thanh Vũ: Học tập và làm theo Bác trong mỗi công việc

Điều tâm đắc nhất của Trung úy Phạm Thanh Vũ là thực hiện thật tốt lời dạy của Người, đó là “Nói phải đi đôi với làm và phương châm trong công tác chuyên môn của mình là Yêu xe như con, quý xăng như máu”. Với chức trách là trợ lý xe máy, xăng dầu thuộc Phòng Hậu cần Bộ đội Biên phòng, điều tâm đắc của Vũ rút ra từ thực tế và thước đo chính là thực hành tiết kiệm.

Trung úy Phạm Thanh Vũ (phải) đang cung ứng xăng dầu cho các phương tiện của đơn vị.
Trung úy Phạm Thanh Vũ (phải) đang cung ứng xăng dầu cho các phương tiện của đơn vị.

Thật vậy, khi còn là chiến sĩ, dù ở bất cứ nhiệm vụ nào Vũ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau 3 năm học tập tại Học viện Hậu cần về chuyên ngành xăng dầu, trở về đơn vị với nhiệm vụ khá nặng nề là tiếp nhận công việc quản lý và phân cấp đảm bảo xăng dầu cho công tác sẵn sàng chiến đấu và các hoạt động thường xuyên của đơn vị, Trung úy Phạm Thanh Vũ luôn xác định đây là một công việc đòi hỏi phải có tính tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác, vì vậy bản thân anh không ngừng học tập để tự nâng cao kiến thức, trình độ về mọi mặt, đặc biệt là về chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác hàng ngày.

Trong thời gian qua anh không để xảy ra mất an toàn về cháy nổ, tham nhũng, mất mát hay lãng phí tài sản của đơn vị. Do kịp thời nắm bắt giá cả thị trường nên 2 năm qua đã làm tham mưu cho chỉ huy đơn vị tổ chức mua xăng dầu phân cấp vượt kế hoạch đề ra.

Kết quả cụ thể như sau: Năm 2011 và 2012 tổ chức mua xăng dầu phân cấp vượt kế hoạch 6.504 lít nhiên liệu, 456 kg dầu mỡ, tiết kiệm cho đơn vị 145 triệu đồng. Quý I - 2013, tổ chức mua vượt kế hoạch 847 lít nhiên liệu, tiết kiệm cho đơn vị 20 triệu đồng, đây quả thật là một con số không phải nhỏ.

Ngoài việc đảm bảo xăng dầu cho các hoạt động của đơn vị, Vũ còn trực tiếp điều hành bộ phận vận tải, nhắc nhở anh em thường xuyên bảo dưỡng phương tiện, duy trì tốt hệ số kỹ thuật theo quy định. Bảo đảm kịp thời phương tiện khi có lệnh điều xe đi công tác, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Là một cán bộ trẻ, đồng thời là Bí thư Chi đoàn, Vũ cùng với BCH Chi đoàn đề ra Nghị quyết lãnh đạo chi đoàn phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của trên đến 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn, nhất là hoạt động thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Tham gia tích cực trong các hoạt động phong trào của đơn vị và cấp trên tổ chức.

Học tập tấm gương đạo đức Bác Hồ thể hiện qua tính gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, biết luôn lắng nghe, giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và thực hiện lời nói phải đi đôi với việc làm, không ngừng học tập phấn đấu vươn lên... chính là phẩm chất cần có ở người cán bộ, nhất là những sĩ quan trẻ.

Đó cũng là những tiêu chí mà Trung úy Phạm Thanh Vũ đã và đang đặt ra thực hiện để hoàn thiện cho chính mình. Anh xứng đáng là một trong những điển hình của đơn vị qua thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

P.L

.
.
.