Thứ Sáu, 07/06/2013, 15:47 (GMT+7)
.

Tuổi cao chí càng cao

Chú Lê Chánh (SN 1938, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp An Lạc B, xã Lương Hoà Lạc) là tấm gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo nhưng chú đã sớm ý thức và tham gia cách mạng năm 1959 ở đơn vị Ban Tuyên huấn tỉnh Mỹ Tho. Năm 1962 chú được chuyển ngành về đơn vị B10 (Hãng phim Giải phóng) và ngày 15-10-1962, chú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua những năm chiến đấu và công tác, chú luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên và đã được các cấp khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước, tháng 10-1997 chú được nghỉ hưu trí và sinh hoạt Đảng tại Chi bộ Hãng phim Giải phóng (TP. Hồ Chí Minh). Đến năm 2003, chú cùng gia đình chuyển về quê nhà sinh sống tại ấp An Lạc B.

Với cái tuổi “Thất thập cổ lai hy” thì việc an nhàn trong lúc tuổi già là một điều đáng quý, nhưng theo chú thì: “Là đảng viên, nếu còn làm được việc gì phục vụ cho nhân dân, phục vụ cho cách mạng thì sẽ tiếp tục làm cho đến hơi thở cuối cùng...”. Thật vậy, những suy nghĩ ấy đồng hành cùng với việc làm của chú từ khi nhận lãnh trách nhiệm làm Bí thư chi bộ ấp An Lạc B vào năm 2004 đến nay. 

Không ngại khó khăn, bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm, trong thời gian qua, Chi bộ do chú lãnh đạo đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được cấp trên khen thưởng.

Qua cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chú lại càng có thêm ý chí và nghị lực để lãnh đạo nhân dân trong ấp thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước góp phần xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở từng bước ổn định và vững mạnh toàn diện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong ấp.

Ấp An Lạc B trước đây là căn cứ cách mạng của xã Lương Hoà Lạc, có địa danh Hốc Đùn nổi tiếng và cũng là nơi bị địch đánh phá ác liệt; là một ấp có diện tích nhỏ hẹp, đời sống nhân dân luôn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, đã từng bước vươn lên trở thành ấp Văn hoá và đang chung tay góp sức để xây dựng xã Lương Hoà Lạc đạt chuẩn xã Văn hóa nông thôn mới vào cuối năm 2013.

Một niềm vinh dự lớn lại đến với chú đó là vào dịp 2-9 năm 2012, chú đã vinh dự nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Chú Lê Chánh, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp An Lạc B, chẳng những là một điển hình trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà còn là tấm gương sáng “Tuổi cao chí càng cao”.

KIM HÙNG

.
.
.