Chủ Nhật, 18/05/2014, 06:46 (GMT+7)
.

Chi bộ ấp Bình An phát huy vai trò của từng đảng viên

Chi bộ ấp Bình An (Vĩnh Hựu, Gò Công Tây) xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ cụ thể, thường xuyên.

Điều này được thể hiện qua việc nỗ lực tuyên truyền, vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng của từng đảng viên, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và được xem là một Chi bộ điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ấp Bình An hiện có 624 hộ dân với trên 2.000 nhân khẩu và hiện có 12 đảng viên tham gia sinh hoạt tại Chi bộ ấp.

Để cuộc vận động đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Chi bộ đã chú trọng đến công tác tuyên truyền và thể hiện sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên với phương châm "đảng viên đi trước, làng nước theo sau". Chi bộ thường xuyên đưa các nội dung học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường kỳ của tổ chức Đảng, đoàn thể. Qua đó, từng đảng viên trực tiếp tìm hiểu những mẫu chuyện về đức tính của Bác, từ đó áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc và cuộc sống.

Song song, Chi bộ thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương Bác đến mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Nhiều đảng viên đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, nhiều ngày công lao động để xây dựng nên những con đường khang trang, sạch đẹp. Chính sự tự nguyện, tự giác đã làm cho nhiều người dân noi theo, tạo sự đồng thuận cao trong việc thi công các công trình giao thông nông thôn.

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, từng cán bộ, đảng viên đã vận động bà con cùng chung sức phát quang bụi rậm trên những tuyến đường với mong muốn giảm bớt tai nạn giao thông. Đồng thời thực hiện mô hình "Ánh sáng quang phòng chống tội phạm" treo đèn đường trên các tuyến đường nông thôn như: đường Xóm Giồng, đường Đất Cúng,….tạo sự thuận lợi khi lưu thông trên các tuyến đường vào ban đêm.

Bên cạnh đó, Chi bộ đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể của ấp, xã vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng cổng rào an ninh trật tự ở những tuyến đường nông thôn, để ngăn chặn tội phạm. Tính đến nay, ấp đã có 8 cổng rào an ninh được lắp đặt, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp đã đi vào ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế.

Ngoài ra, Chi bộ còn xây dựng thành công các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế như chăn nuôi bò, nuôi dê, nuôi heo,… giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo vươn lên khá giả. Thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt 19 triệu đồng/người, góp phần hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,68%.

Chi bộ ấp vận động nhân dân thực hiện 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 6 nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch Nhà nước năm 2012 và 2013.

Kết quả bình xét cuối năm ấp đều đạt và vượt chỉ tiêu đã đăng ký. Nhiều hộ gia đình đã trở nên khá giả nhờ sự vận động và định hướng đúng đắn của từng cán bộ, đảng viên.

Nhiều năm liền Chi bộ ấp Bình An được bình xét là Chi bộ điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác cấp xã, cấp huyện.

Ông Lê Văn Phụng, Bí thư Chi bộ ấp cho biết: “Chúng tôi, những người đảng viên phải đi trước, làm những việc ích nước lợi nhà. Phải học ở Bác sự kiên trì, chịu khó và làm mọi việc phải có kế hoạch, chủ trương rõ ràng. Có như vậy, khi đi vận động quần chúng đóng góp vào các công trình, phần việc mới có hiệu quả. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò của từng đảng viên, không ngừng học tập và làm theo lời Bác, lấy đó làm chuẩn mực để phấn đấu nhiều hơn…”

Ông Nguyễn Văn Tám, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hựu cho biết: “Chúng tôi đánh gia rất cao những việc làm cũng như kết quả mà Chi bộ ấp Bình An đạt được trong thời gian qua, Chi bộ đã có những việc làm rất thiết thực đáng để các chi bộ khác học hỏi noi theo, và đặt biệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Chi bộ đặt lên hàng đầu và áp dụng vào hành động thực tế của của từng đảng viên và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận”.

VĂN MINH

.
.
.