Chủ Nhật, 10/12/2017, 22:00 (GMT+7)
.
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HOAN VINH:

Sản xuất, kinh doanh tốt thôi chưa đủ

Trong số các đơn vị hoạt động sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc xuất khẩu (XK) trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hoan Vinh là một trong những đơn vị đã và đang khẳng định được năng lực cũng như vị thế trên thị trường.

Công nhân Công ty may XK Hoan Vinh trong giờ làm việc.
Công nhân Công ty may XK Hoan Vinh trong giờ làm việc.

SẢN XUẤT, KINH DOANH TỐT

Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ Hoan Vinh (gọi tắt Công ty may xuất khẩu Hoan Vinh) chính thức hoạt động vào năm 2007, với ngành nghề kinh doanh chính là may gia công xuất khẩu (XK) quần áo các loại. Trong 10 năm (2007 - 2017), công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh (SX-KD), XK gần 6 triệu sản phẩm sang các nước và thu nguồn ngoại tệ lớn về cho tỉnh nhà.

Tổng Giám đốc Công ty may XK Hoan Vinh Nguyễn Tấn Thanh, cho biết: “Công ty hiện có 2 phân xưởng may có tiêu chuẩn công nghệ và quy trình may công nghiệp tiên tiến với 590 công nhân đang làm việc ổn định. Trên cơ sở nhận thức rõ để tồn tại và phát triển trong lĩnh vực may gia công XK vốn cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi doanh nghiệp phải chú trọng đầu tư hiện đại hóa hệ thống dây chuyền, công nghệ sản xuất. Chính vì vậy, từ năm  2013 - 2017, Hoan Vinh đã mạnh dạn đầu tư hơn 30 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, nhà ăn, cơ sở hạ tầng và đổi mới máy móc, trang thiết bị hiện đại song song với tăng cường đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động để cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của những thị trường nổi tiếng khắt khe và cầu toàn như: Mỹ, Anh…; từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Hoan Vinh trên thị trường”.

Bên cạnh thế mạnh về công nghệ và máy móc, trang thiết bị, Hoan Vinh còn quan tâm xây dựng một quy trình sản xuất và kiểm định chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt; trong đó, chất lượng và thẩm mỹ là 2 yếu tố hàng đầu được đơn vị đặc biệt chú trọng. Với nỗ lực đề cao chất lượng và luôn giữ chữ tín với các đối tác khách hàng, đến nay, Hoan Vinh đã trở thành đối tác gia công sản phẩm may mặc của rất nhiều khách hàng lớn trên thế giới như: Hàn Quốc, Anh, Mỹ…. Với hướng đi đúng đắn, chú trọng cải tiến sản xuất, mở rộng thị trường, Hoan Vinh đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ SX-KD, bảo đảm việc làm và nâng cao đời sống người lao động. Sản lượng và doanh thu của công ty năm sau luôn tăng cao hơn năm trước, thu nhập của người lao động cũng được nâng lên, năm 2016, thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.

CHĂM LO TỐT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Song song với nỗ lực gia tăng hiệu quả sản xuất, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Công ty may XK Hoan Vinh đã dành nhiều sự quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng đời sống người lao động. Không chỉ là địa chỉ đào tạo nghề tin cậy, là nơi mưu sinh của hàng trăm công nhân, Hoan Vinh còn sẵn sàng dang tay đón nhận và giúp đỡ những người từng lầm lỡ đã hoàn lương, người khuyết tật, người yếu thế trong xã hội vào làm những công việc phù hợp, để có thu nhập ổn định cuộc sống… Chính từ nỗ lực này mà hiện nay Hoan Vinh đã trở thành “mái nhà chung” của nhiều hoàn cảnh, nhiều mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Cụ thể: Công ty kết hợp với Trung tâm Khuyến công phát triển công nghiệp - Sở Công thương mở 16 lớp dạy nghề cho 410 lao động, nâng tổng số người lao động có tay nghề lên trên 600 người. Đặc biệt, trong đó có 90 người khuyết tật, 50 người không nơi nương tựa, 65 người có thói hư, tật xấu trở thành công dân tốt.

Cùng với việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động, Hoan Vinh còn dành nhiều đãi ngộ hấp dẫn để giữ chân người lao động. Theo đó, hằng năm, công ty tổ chức bình chọn công nhân nhiều năm gắn bó với công ty và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để tặng thưởng thêm 1 chỉ vàng SJC. Đặc biệt, nếu cặp đôi cán bộ của công ty mới thành hôn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ được tặng đôi bông tai hột xoàn trị giá 16 triệu đồng; nếu cặp đôi là công nhân kết hôn sẽ được tặng 1 chỉ vàng.

Không chỉ chăm lo nâng cao chất lượng đời sống người lao động, Hoan Vinh còn quan tâm đến công tác từ thiện, xã hội, giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình gặp khó khăn, tham gia các quỹ: Vì người nghèo, Khuyến học, Hỗ trợ nông dân nghèo… với số tiền vài trăm triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, từ năm 2016 đến nay, công ty còn hỗ trợ vốn không lấy lãi cho 4 hộ dân trên địa bàn huyện Châu Thành mua bò chăn nuôi với số tiền gần 200 triệu đồng, để người dân có thu nhập ổn định cuộc sống. “Việc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội không chỉ là nghĩa tình, trách nhiệm mà còn là mong muốn, niềm hạnh phúc của tập thể người lao động Công ty may XK Hoan Vinh khi được cống hiến và sẻ chia cùng cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn” - ông Nguyễn Tấn Thanh
chia sẻ thêm.

Với những thành tích ấn tượng trong hoạt động kinh doanh lẫn xã hội, công ty vinh dự nhận được nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính; UBND tỉnh tặng nhiều Cờ thi đua xuất sắc; 5 năm liền (từ năm 2012 - 2016) đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc tỉnh Tiền Giang… Mới đây nhất, đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

HOÀI THU

.
.
.