Thứ Sáu, 10/08/2018, 10:50 (GMT+7)
.

Tận dụng ưu thế để thu hút đầu tư

Qua thực tiễn thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp của tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua và chủ trương, định hướng trong thời gian tới, dưới góc nhìn của các nhà đầu tư, hình ảnh Tiền Giang đã được thay đổi đáng kể:

Doanh nghiệp trao bảng tượng trưng đóng góp cho Quỹ An sinh xã hội tỉnh Tiền Giang.
Doanh nghiệp trao bảng tượng trưng đóng góp cho Quỹ An sinh xã hội tỉnh Tiền Giang.

* ÔNG TAKIMOTO KOJI, GIÁM ĐỐC VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN  TỔ CHỨC XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NHẬT BẢN (JETRO):

Cần tăng cường quảng bá hình ảnh

Hằng năm có khoảng 6.000 khách đến Văn phòng JETRO Hồ Chí Minh và số lượng dự án đầu tư hằng năm từ Nhật Bản đã đạt mức cao kỷ lục, khoảng 600 dự án. Nhưng đa số các dự án đều tập trung ở TP. Hồ Chí Minh.

Với thực trạng này, điều cần thiết nhất mà chúng ta phải làm là cải thiện môi trường đầu tư, quảng bá hình ảnh rộng rãi để nhiều người có thể biết.

Về phía Văn phòng, gần đây chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu môi trường đầu tư ở mỗi địa phương và đã yêu cầu cũng như hợp tác với các công ty tư vấn Nhật Bản nhằm quảng bá rộng rãi để nhiều người biết đến các địa phương đó.

* ÔNG PAUL BLEIJS, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH NHÀ MÁY BIA HENIKEN VIỆT NAM TIỀN GIANG:

Kịp thời giải quyết thủ tục hành chính

Không chỉ tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, các cấp chính quyền và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang thời gian qua đã luôn hỗ trợ kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính, giúp công ty triển khai thành công các dự án mở rộng công suất nhà máy, cũng như giúp công ty tiếp tục tăng trưởng hoạt động sản xuất - kinh doanh một cách mạnh mẽ.

Cụ thể, từ năm 2013 đến nay công ty đã đầu tư 82,3 triệu USD và mở rộng công suất lên 2,4 triệu hls/năm.

Qua sự đầu tư này, trong năm 2017, công ty đã đóng góp cho ngân sách tỉnh 1.801 tỷ đồng.

* ÔNG PHẠM ĐỨC LONG, TỔNG GIÁM ĐỐC TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM (VNPT):

Tiền Giang có nhiều ưu thế

VNPT vinh dự được tỉnh Tiền Giang ký thỏa thuận hợp tác chiến lược triển khai ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin từ năm 2014.

Trong thời gian qua, VNPT đã tích cực phối hợp với các sở, ngành tỉnh triển khai thành công nhiều giải pháp công nghệ thông tin như: Một cửa điện tử, Văn phòng điện tử, hệ thống giáo dục thông minh…

Trên cơ sở hiệu quả của sự hợp tác trong thời gian qua, VNPT đã đề nghị và được UBND tỉnh tin tưởng, hỗ trợ thành lập Khu công viên phần mềm MêKông.

Trên tinh thần đó, VNPT sẽ quản lý, khai thác; đồng thời, hoàn thiện thủ tục kết nạp vào khối Khu công viên phần mềm Quang Trung.

Tiền Giang có ưu thế đặc biệt khi xây dựng Khu công viên phần mềm MêKông: Ưu thế về sự hỗ trợ, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh; thế mạnh về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và nguồn nhân lực; vị trí địa lý kết nối thuận lợi với TP. Hồ Chí Minh.

Với việc thành lập Khu công viên phần mềm MêKông, VNPT đặt mục tiêu hỗ trợ, thu hút các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham gia đầu tư, khởi nghiệp tại Khu công viên phần mềm MêKông…

* ÔNG PHẠM ĐỨC THUYÊN, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI PHÚ ĐẠT:

Tăng cường kết nối

Doanh nhân ngày nay được xem như người lính thời bình, rất cần được cổ vũ, ghi nhận, biểu dương và xây dựng đội ngũ. Năm 2017 là cột mốc khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Cùng với sự trưởng thành lớn mạnh của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, sự kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong 2 năm qua.

Qua hội nghị này, tôi cũng mong muốn chia sẻ với những nhà đầu tư mới và các bạn muốn khởi nghiệp, nhất là thế hệ trẻ thông điệp: Không có gì là không làm được. Có ý chí, quyết tâm và nghị lực sẽ làm nên tất cả.

Tôi hy vọng với vị trí địa lý thuận lợi, người dân thân thiện, mến khách và với sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, từ diễn đàn hội nghị này sẽ có những quyết sách tốt hơn, luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, không ngừng gia tăng sức hút của môi trường đầu tư và phát triển doanh nghiệp để Tiền Giang tiếp tục là tỉnh phát triển bền vững trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và
vùng Đồng bằng sông Cửu Long...

D.S - P.A - M.T

.
.
Liên kết hữu ích
.