Thứ Hai, 23/03/2020, 15:35 (GMT+7)
.
Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang:

Đẩy mạnh tiến độ thi công ba cây cầu Bình Xuân, Ngũ Hiệp, Vàm Trà Lọt

(ABO) Sáng 23-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng chủ trì cuộc họp bàn giải pháp thi công 3 cây cầu: Bình Xuân (TX. Gò Công), Vàm Trà Lọt (huyện Cái Bè) và Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy).

h
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Theo báo cáo của các nhà thầu tại cuộc họp, hiện tại các đơn vị đã sẵn sàng thi công để đảm bảo đúng tiến độ UBND tỉnh đề ra. Cầu Ngũ Hiệp trên đường tỉnh 868 có phần cầu chính là 280 m, phần 2 đường dẫn vào cầu dài 673 m. Thời gian thi công là 200 ngày, dự kiến hoàn thành vào ngày 30-9.

Cầu Bình Xuân có phần cầu chính là 280 m, phần 2 đường dẫn vào cầu có dài 835 m; dự kiến ngày hoàn thành là 24-10; cầu được tổ chức bố trí nhiều mũi thi công đồng thời và thi công 3 ca.

Cầu Vàm Trà Lọt dự kiến thời gian thi công là 210 ngày với gói thầu 44,189 tỷ đồng. Theo các nhà thầu, hiện tại ngoài những thuận lợi thì vẫn còn một số khó khăn chính cần được UBND tỉnh quan tâm, giải quyết là sớm giải quyết mặt bằng; di dời đường dây điện tại các công trình; giải tỏa dứt điểm các hộ còn lại trong phạm vi đường dẫn vào cầu…

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Lê Văn Hưởng cho rằng, việc đẩy mạnh tiến độ thi công các cây cầu trên có ý nghĩa rất lớn, vì đây là các công trình tiêu biểu chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan sớm giải quyết các vấn đề về mặt bằng; nhanh chóng yêu cầu điện lực di dời dây điện để các đơn vị thuận lợi thi công; có giải pháp giải quyết về vốn; tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ dân trong việc di dời về chỗ ở. Riêng các đơn vị thi công cần sớm đẩy mạnh tiến độ để rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng công trình…

P.L



 

.
.
Liên kết hữu ích
.