Thứ Sáu, 18/11/2022, 20:08 (GMT+7)
.

Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022

(ABO) Từ ngày 17 đến 20-11, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022 (gọi tắt là Chương trình) do Sở Công thương TP. Hồ Chí minh tổ chức.

Đây là lần thứ 11 Chương trình diễn ra với chủ đề "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Chương trình có sự tham dự của gần 1.000 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước, với 500 gian hang trưng bày kinh dooanh, mua bán.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng tham quan các gian hàng của tỉnh tại Chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng (thứ 2 bên trái sang) tham quan các gian hàng của tỉnh Tiền Giang tại Chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022.

Chương trình đã kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương, góp phần bình ổn thị trường, nhất là thị trường Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

Bên cạnh đó, Chương trình lần này còn tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến; thảo luận và đề xuất giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến; chú trọng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn và có truy xuất nguồn gốc của các địa phương, tạo thành chuỗi hoạt động kết nối liên tục của các địa phương với TP. Hồ Chí Minh.

Tham gia Chương trình lần này, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang đã hỗ trợ 6 gian hàng cho hơn 14 hợp tác xã, doanh nghiêp của tỉnh trưng bày giới thiệu sản phẩm, kinh doanh, mua bán khoảng 100 mặt hàng gồm các loại trái cây đặc sản của Tiền Giang, các sản phẩm đặc trưng, OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh… Đây là hoạt động thiết thực của Tiền Giang trong việc kết nối hai chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; đưa hàng hóa của tỉnh Tiền Giang vào hệ thống phân phối tại TP. Hồ Chí Minh; hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, thực phẩm…

Phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao Chương trình kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022. Chương trình không chỉ có ý nghĩa với các địa phương tham gia, mà còn tạo sức lan tỏa trên cả nước. Trong đó, Chương trình có quy mô ngày càng mở rộng, từ một sự kiện mang tính địa phương, đến nay đã đa dạng hoạt động trở thành điểm đến mong đợi hàng năm của vùng và nhiều tỉnh, thành.

Trong thời gian tới, Bộ Công thương kỳ vọng ngành Công thương các địa phương và TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, đầu mối giao thương tiếp tục triển khai giải pháp phát triển thị trường trong nước, nâng cao chất lượng sản phẩm và thương hiệu Việt. Đồng thời, ngành Công thương mỗi địa phương chủ động kết nối kênh phân phối truyền thống và hiện đại, thương mại điện tử; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong và ngoài nước...

THÙY TRANG

 

.
.
.