Thứ Bảy, 01/02/2020, 14:29 (GMT+7)
.

Giúp dân vui Xuân, đón Tết an lành

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 22 đến 29-1, nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), Công an tỉnh và Công an các địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, giúp dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn TX. Cai Lậy. 							                  Ảnh: LÊ HOÀI
Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn TX. Cai Lậy. Ảnh: LÊ HOÀI

Ngày 30-1 (nhằm mùng 6 Tết), Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi: Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các địa phương đã huy động 100% quân số ứng trực; chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm an ninh trật tự (ANTT), không xảy ra các vụ trọng án, vụ việc vi phạm nghiêm trọng về ANTT.

Đại tá Nguyễn Văn Tảo cho biết thêm, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tỉnh ta còn được sự hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ tăng cường về các huyện Cái Bè, TX. Cai Lậy và huyện Châu Thành.

Lực lượng này tham gia trực tại các điểm vui chơi, giải trí công cộng và tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về ANTT, an toàn giao thông.

Theo Công an các địa phương trong tỉnh, nhờ ra quân tuần tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về ANTT nên nhiều vụ vi phạm về ANTT (gây rối trật tự công cộng, hoạt động ma túy, đánh bạc…) rất ít xảy ra so với những năm trước. TP. Mỹ Tho là nơi tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí công cộng, thu hút đông người. Do Ban Chỉ huy Công an TP. Mỹ Tho thực hiện nhiều phương án bảo vệ ANTT, đã đảm bảo an toàn tại các khu vui chơi, giải trí.

Đêm 20-1 (nhằm 26 Tết), tại khu vực Quảng trường Trung tâm tỉnh, nơi diễn ra Đường hoa, Chợ hoa Xuân Canh Tý 2020 tỉnh…, lực lượng Công an TP. Mỹ Tho phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo an toàn, trật tự cho người dân về đây vui chơi, giải trí. Đặc biệt, các phương án phân luồng giao thông được lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo tình hình giao thông không bị ùn tắc, người dân đi lại thuận lợi.

Đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Trưởng Công an TP. Mỹ Tho cho biết, các lực lượng nghiệp vụ Công an thành phố phối hợp Công an tỉnh bố trí lực lượng trinh sát tại các điểm vui chơi, lễ hội diễn ra trên địa bàn TP. Mỹ Tho trong dịp Tết để kịp thời ngăn chặn, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT.

Tương tự như TP. Mỹ Tho, trong những ngày nghỉ Tết, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các địa phương khác cũng đã huy động tối đa lực lượng để đảm bảo ANTT. Nhờ vậy, công tác giữ gìn ANTT tại các địa phương có tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa (TX. Cai Lậy, TX. Gò Công, huyện Cái Bè, huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây) được đảm bảo. Qua ghi nhận chung, tình hình ANTT tại các địa phương trong tỉnh trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý được giữ vững, phục vụ tốt nhu cầu vui Xuân, đón Tết cổ truyền của người dân; tình hình giao thông thông suốt, các dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng cũng đã phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân…

P.LONG

.
.
.