Thứ Sáu, 24/07/2020, 22:06 (GMT+7)
.

Làm rõ thông tin "nhân bản" 600 phiếu siêu âm tim cho phi công, tiếp viên hàng không

Liên quan đến nghi vấn nhân bản 600 phiếu siêu âm tim, ngày 24-7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản chỉ đạo thành lập ngay đoàn kiểm tra của Bộ, tiến hành kiểm tra chuyên ngành đột xuất đối với Trung tâm Y tế hàng không, nhằm xác minh, làm rõ các sai phạm (nếu có) để xử lý.
 
Đoàn kiểm tra do Cục trưởng Y tế GTVT Phạm Tùng Lâm làm trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) là thành viên.
 
Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xác minh, làm rõ thông tin "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không được đăng tải trên báo chí, xác định rõ các sai phạm (nếu có) và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan.
 
Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục HKVN xác minh và làm rõ các thông tin báo chí nêu: Có hay không việc nhân bản các kết quả siêu âm tim đối với các phi công và tiếp viên hàng không? có việc phớt lờ, coi nhẹ công tác an toàn, an ninh hàng không liên quan đến việc khám sức khỏe phi công, tiếp viên, kiểm soát viên không lưu hay không? xác minh những biểu hiện tiêu cực trong công tác khám bệnh tại Trung tâm Y tế hàng không...
 
Bộ GTVT giao Cục trưởng HKVN chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế hàng không phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra vụ việc. Bộ GTVT đề nghị các cơ quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện và có báo cáo về Bộ trong thời gian sớm nhất.
 
Trước đó, trên báo chí đã đăng tải thông tin liên quan đến việc “nhân bản” phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không, phản ánh hơn 600 hồ sơ sức khỏe phi công giám định sức khỏe lần đầu và hồ sơ sức khỏe tiếp viên hàng không có các phiếu siêu âm tim thuộc dạng “nhân bản”, giống nhau đến từng chỉ số. 
 
Từ đó, nhận định vấn đề an ninh, an toàn hàng không đã bị coi nhẹ ngay từ Trung tâm Y tế Hàng không thuộc Cục HKVN.
 
(Theo nhandan.com.vn)
.
.
.