Thứ Năm, 07/04/2022, 16:54 (GMT+7)
.

Thay đổi về "chất" - Bước chuyển mình trong thời đại công nghệ số

Trong sự lan tỏa của cách mạng 4.0, các nhà thuốc online mọc lên rầm rộ như một xu hướng tất yếu của thời đại. Hòa chung trong bối cảnh đó, Central Pharmacy được ra đời và phát triển. Tuy nhiên nhận thức của con người về an toàn trong sử dụng thuốc ngày càng được nâng cao, họ bắt đầu đặt ra câu hỏi: Liệu mua thuốc online có an toàn? Mua thuốc online liệu có phải là đang hủy hoại sức khỏe của chính mình?

Trong sự lan tỏa của cách mạng 4.0, các nhà thuốc online mọc lên rầm rộ như một xu hướng tất yếu của thời đại.
Trong sự lan tỏa của cách mạng 4.0, các nhà thuốc online mọc lên rầm rộ như một xu hướng tất yếu của thời đại.

Chính vì có những băn khoăn đó, thay đổi về “chất” trở thành vấn đề sống còn của các nhà thuốc online.

Thay đổi về “chất” là gì?

“Chất”, đó chính là chất lượng dịch vụ, từ chất lượng, giá thành sản phẩm, vận chuyển, nhân viên tư vấn cho đến các tiện ích khác. Cùng với đó, ngành Dược đang từng bước chuyển mình trong công cuộc chuyển đổi số, và chính điều này đòi hỏi các nhà thuốc online cũng phải thay đổi để thích ứng với sự chuyển đổi đó. Không thay đổi đồng nghĩa với việc chấp nhận thất bại.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, nhà thuốc online nào nhanh nhạy, có bước thay đổi rõ rệt sẽ càng khẳng định được vị trí của mình trong ngành, có những bước bứt phá mạnh mẽ.

Về chất lượng sản phẩm: Trước thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đã và đang gây nhức nhối toàn ngành, yêu cầu về chất lượng sản phẩm là tiêu chí đầu tiên nếu muốn đứng vững trong ngành kinh doanh có điều kiện này. Để đảm bảo được điều này, nguồn hàng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất, các nhà phân phối trực tiếp.

Về giá cả sản phẩm: Mua thuốc online có một ưu điểm chính là họ dễ dàng so sánh giá thành giữa các trang web với nhau. Nếu như không tối ưu được giá sản phẩm đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất một lượng lớn khách hàng. Người dùng luôn mong muốn mua được sản phẩm chính hãng nhưng giá rẻ. Chính vì vậy, phải cố gắng tối ưu mọi chi phí, công đoạn, đàm phán với các bên cung ứng để có mức chiết khấu cao nhất, đảm bảo thuốc đến tay người dân với mức giá hợp lý nhất.

Về dịch vụ vận chuyển: Tâm lý chung của những người mua thuốc, thường họ tìm đến mua thuốc online khi họ bận rộn, họ ốm đau, hay các nhà thuốc offline gần nhà không có loại thuốc họ mong muốn. Do đó, họ luôn mong muốn được vận chuyển nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến quá trình trị bệnh. Chính vì vậy, phải tìm được các đơn vị vận chuyển đảm bảo giao hàng nhanh chóng, nếu không khách hàng sẽ sẵn sàng hủy đơn và tìm kiếm một nhà thuốc khác đáp ứng được yêu cầu của họ.

Nhân viên tư vấn: Cũng giống như các nhà thuốc offline, các nhà thuốc online cần có các dược sĩ tư vấn để có thể giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng. Có không ít nhà thuốc online, nhân viên tư vấn không phải là những người có chuyên môn trong ngành Y dược, họ đơn giản chỉ được đào tạo sao cho chốt đơn tốt nhất. Đây là một bước đi không bền vững. Muốn giữ khách hàng và thuyết phục khách hàng, đòi hỏi tư vấn viên phải là các dược sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Nếu như không thay đổi được điều này, không sớm thì muộn, bạn sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua bán thuốc online.

Các tiện ích khác: Ngoài đảm bảo về chất lượng, giá thành sản phẩm, tối ưu vận chuyển và có đội ngũ tư vấn viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, các nhà thuốc online cần mở rộng thêm các tiện ích khác như cung cấp các thông tin miễn phí, các chương trình ưu đãi... Một lượng lớn người dùng Internet, có thể bây giờ họ chưa có nhu cầu mua thuốc nhưng nếu bạn cung cấp cho họ nhiều thông tin miễn phí như kiến thức về các loại bệnh, các biện pháp tự điều trị… thì đến khi có nhu cầu, họ sẽ nghĩ đến bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực này. Cùng với đó, nếu bạn mang đến cho họ các chương trình ưu đãi như mua nhiều được giảm giá, hay chỉ đơn giản là mua thuốc tặng khẩu trang… cũng sẽ tạo được hiệu ứng tốt đối với khách hàng.

CEO Central Pharmacy chia sẻ: “Thay đổi về "chất" chính là vấn đề sống còn, là tất yếu của nhà thuốc online”.

CEO Central Pharmacy - Dược sĩ Lưu Văn Hoàng (bên phải).
CEO Central Pharmacy - Dược sĩ Lưu Văn Hoàng (bên phải).

Chia sẻ về sự thay đổi này, CEO nhà thuốc Central Pharmacy đưa ra nhận định: “Thay đổi về "chất" chính là vấn đề sống còn, là tất yếu của nhà thuốc online. Trong cuộc chiến này, hoặc thay đổi để phát triển, hoặc chấp nhận bị bỏ lại phía sau. Cách mạng 4.0, chuyển đổi số vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với doanh nghiệp dược, đặc biệt là các nhà thuốc online. Nhu cầu của khách hàng, thói quen của khách hàng đang dần thay đổi, và khách hàng chính là thượng đế, ai có thể thay đổi để chiều được họ thì mới gọi là thành công. Hãy thay đổi trước khi quá muộn.”

.
.
Liên kết hữu ích
.