Thứ Ba, 22/01/2019, 22:21 (GMT+7)
.

Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể

(ABO) Điều gì đã làm nên tính hấp dẫn của bóng đá? Phải chăng là tính bất ngờ? Là tính logic trong cái phi logic, là điều có thể trong cái cứ tưởng là không thể?... Tất cả đã làm cho môn thể thao được mệnh danh là vua luôn cuốn hút, luôn tạo cảm xúc cho hàng triệu con tim người hâm mộ qua hơn 100 năm tồn tại.

a
Tuyển Olympic Việt Nam đã thắng Olympic Nhật Bản 1-0  tại Asiad 2018,

Trở lại với tuyển Việt Nam trước trận tứ kết ngày 24-1 với tuyển Nhật Bản, chúng ta nói rằng:Trong bóng đá mọi thứ đều có thể. Điều có thể này xuất phát không chỉ từ đặc trưng của bóng đá, từ tình cảm với đội nhà, mà từ thực tế: Đó là kết quả của tuyển U 23 tại Thường Châu đầu năm 2018, của tuyển Olympic tại Asiad 2018, của tuyển quốc gia tại AFF Cup và nhất là từ trận thắng thuyết phục Jordan ở vòng 1/8.

Đến lúc này, những chuyên gia, người hâm mộ khó tính nhất, cũng phải công nhận tuyển Việt Nam đã có những tiến bộ rõ nét, cả về lối chơi, sức bền, bản lĩnh, tinh thần đồng đội; và đặc biệt là có một HLV luôn "biết người biết ta" trong từng giải đấu, từng trận đấu để tạo ra những bất ngờ.

Trước trận tứ kết, Nhật Bản dù là một ứng viên của chức vô địch, nhưng cũng phải có cái nhìn khác với Việt Nam; HLV Alfred Riedl, hiện đang làm bình luận viên cho kênh truyền hình Fox Sports, cũng đã cho rằng: Với  tuyển Việt Nam mọi chuyện đều có thể, đây là điều ông thầy người Áo rút ra sau những tiến bộ bất ngờ của tuyển Việt Nam trong năm qua.

a
Hình ảnh này sẽ lặp lại trong ngày 24-1

Với người hâm mộ, qua những gì các tuyển thủ đã thể hiện; kết quả trận tứ kết ngày 24-1 không quan trọng, mà quan trọng là cách chơi của đội tuyển; bởi vào đến tứ kết đã là một thành công của tuyển Việt Nam tại sân chơi Châu lục. Bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ, nhưng chúng ta không ảo tưởng, bởi đẳng cấp của bóng đá cần có quá trình. Vì thế, các tuyển thủ hãy chơi với tâm trạng thoải mái, tự tin, xem trận đấu như một trải nghiệm quí báu cho mình trên con đường trui rèn bản lĩnh trận mạc. Hãy chiến đấu với tinh thần của những chiến binh, thì mọi thứ điều có thể xảy ra.

Người hâm mộ luôn bên cạnh và tin tưởng các bạn. Hãy vững bước tiến lên, những chiến binh sao vàng!

DUY SƠN
 

.
.
.