Thứ Bảy, 26/05/2012, 09:33 (GMT+7)
.
Chung kết Cúp Nhà vua:

Thắng đậm Bilbao - quà chia tay của Pep

Trở lại diễn biến trên sân Vicente Calderon, khi khán giả chưa ngồi nóng chỗ thì Barca đã có bàn mở tỉ số. Từ một pha đá phạt góc bên cánh phải, các cầu thủ Bilbao không phá bóng dứt khoát để bóng đến chân của Pedro. Chân sút người Tây Ban Nha đã có cú dứt điểm quyết đoán để mở tỉ số trận đấu ngay từ phút thứ 3.

Sau bàn thắng đầu tiên, Barca tiếp tục là đội chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Iraizoz. Và không cần chờ quá lâu, Barca có lần ăn mừng bàn thắng tiếp theo. Messi có pha di chuyển thông minh để thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Bilbao trước khi nhận đường chọc khe của Iniesta và dứt điểm ăn bàn cận thành.

Chỉ 5 phút sau, Pedro nhận đường nhả bóng của Xavi ở rìa vòng cấm và đặt lòng chính xác đưa bóng đi sệt nhắm vào góc xa khung thành thủ môn Iraizoz. Dù đã bay hết người nhưng "người gác đền" của Bilbao vẫn không thể cản phá. Chỉ mới phút thứ 25, tỉ số đã là 3-0.

Niềm vui của cầu thủ Barca
Niềm vui của các cầu thủ Barca.

Sau 3 bàn thắng khá chóng vánh, Barca chủ động chơi chậm và giữ bóng chắc. Lúc này, Bilbao mới có những cơ hội tấn công nguy hiểm đầu tiên. Thế nhưng đội bóng xứ Basque đều không tận dụng được. Hiệp 1 kết thúc và tỉ số vẫn là 3-0 nghiêng về thầy trò P. Guardiola.

Những diễn biến của hiệp 2 không khác mấy, Barca chơi không quá nhanh nhưng vẫn duy trì việc kiểm soát bóng, trong khi Bilbao trông chờ vào những pha phản công nhanh với sự cơ động của các mũi nhọn Muniain, Susaeta,...

Nhưng ngay cả khi có cơ hội, các chân sút của đội bóng áo sọc đỏ trắng vẫn không tận dụng được. Và đã không có bàn thắng nào được ghi thêm; 3-0 là tỉ số cuối cùng.

Chiến thắng 3-0 là phần quà không gì ý nghĩa hơn mà các học trò dành cho Pep Guardiola trước khi HLV này từ giã sân Nou Camp. Kết thúc mùa giải với chiếc Cúp Nhà vua, Pep sẽ ra đi, nhường lại vị trí của mình cho trợ lý Tito Villanova.

Một chương hào hùng trong lịch sử Barcelona đã khép lại và giờ đây chương tiếp theo sẽ được mở ra với một "thuyền trưởng" mới. Cảm ơn và chào tạm biệt, Pep!

(Theo tinthethao)

.
.
.