Thứ Hai, 28/05/2012, 11:29 (GMT+7)
.

Sẽ trọng thưởng nếu Bóng đá Tiền Giang thăng hạng

Ngày 26-5, Sở VH-TT&DL tổ chức buổi họp mặt đội bóng đá Tiền Giang trước khi tham dự Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2012. Với mục tiêu lọt vào tốp 3 của bảng C và có điều kiện thuận lợi thì toàn đội phấn đấu đi tiếp vào vòng chung kết của giải.

Tại buổi họp mặt, HLV trưởng Đỗ Văn Minh cho biết, trong giai đoạn tập huấn, lực lượng của đội (3 HLV, 26 cầu thủ), có 16 cầu thủ trẻ của đội U.19, 3 cầu thủ đội tuyển cũ còn lại và bổ sung thêm 7 cầu thủ trong và ngoài tỉnh có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm tại Giải hạng Nhất. Sau thời gian tập luyện, đội đã chốt lại danh sách Ban huấn luyện và 24 cầu thủ.

Các cầu thủ Tiền Giang trước ngày dự Giải Bóng đá hạng Nhì.
Các cầu thủ Tiền Giang trước ngày dự Giải Bóng đá hạng Nhì. Ảnh: Lê Mai

Theo HLV Minh, các cầu thủ đã dần đi vào ổn định về sức mạnh, sức bền, các kỹ thuật cơ bản… Các bài tập chiến thuật về phòng ngự, tấn công được xây dựng trên cơ sở lối chơi tập thể. Trong quá trình tập huấn, đội đã thi đấu 15 trận với các đội bóng đang tham dự V.League, hạng Nhất và hạng Nhì; trong đó, thắng 5 trận, hòa 1 trận và bại 9 trận.

“Hiện nay, hầu hết các cầu thủ có tinh thần đoàn kết, hết mình vì màu cờ sắc áo; trong tập luyện thì tích cực, trong sinh hoạt luôn nghiêm túc thực hiện nội quy. Tuy nhiên, một số cầu thủ còn có tâm lý e ngại, rụt rè, thiếu bản lĩnh thi đấu mà đa số rơi vào các cầu thủ trẻ. Việc vận hành chiến thuật thi đấu nhiều lúc chưa đồng bộ, còn mắc lỗi cá nhân dẫn đến một số bàn thua không đáng có” - HLV Minh nhận xét.

Đội phó Lê Tấn Linh cho biết, tinh thần thi đấu của các cầu thủ đang lên rất cao và đã sẵn sàng cho giải đấu. Toàn đội phấn đấu để năm sau lên thi đấu Giải hạng Nhất. Tuy nhiên, tỉnh cần xem xét hỗ trợ mức thưởng cho các trận thắng và hòa; đồng thời bổ sung thêm đồng phục cho đội trong quá trình di chuyển.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần của toàn đội trong thi đấu và tập luyện. Trên cơ sở đó, đội bóng cần tiếp tục phát huy sức mạnh, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Lãnh đạo tỉnh tin tưởng các cầu thủ trẻ sẽ mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

“Mua ngay đồng phục cho đội bóng trong quá trình di chuyển. Về mức thưởng, thắng 1 trận sẽ được thưởng 50 triệu đồng; hòa thì thưởng 30 triệu đồng. Nếu thăng hạng, tỉnh sẽ “trọng thưởng” cho đội bóng” - bà Trần Kim Mai khẳng định.

Ngày 29-5, vào lúc 15 giờ 30 phút, đội bóng đá Tiền Giang sẽ thi đấu trận đầu tiên trên sân nhà trước đội bóng Đồng Tâm Window – Long An.

SĨ NGUYÊN

.
.
.