Thứ Sáu, 25/05/2012, 12:43 (GMT+7)
.

“Tiên tri dự đoán” của EURO 2012

Ở World Cup 2010, chú bạch tuộc Paul tại một Viện Hải dương học ở Đức trở nên nổi tiếng toàn thế giới nhờ tài dự đoán như thần (đặc biệt là các trận đấu của đội tuyển Đức). Sau đó, hàng loạt “phù thủy bóng đá” là động vật xuất hiện trên khắp thế giới. Trào lưu “ăn theo Paul” bắt đầu kéo dài cho đến vòng chung kết EURO 2012 (từ 8-6 – 1-7).

Trước khi ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu diễn ra, 2 nước đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine đã tìm cho mình những “chuyên gia dự đoán” khá ấn tượng.

Người Ba Lan tin vào một chú voi có tên Citta, trong khi người Ukraine đặt niềm tin vào một chú lợn thích uống bia. Người ta bình luận vui: chú heo Psychic Pig hay say xỉn ấy sẽ rất lúng túng khi “trả lời phỏng vấn” của các nhà báo có mặt tại EURO 2012.

Chú voi Citta nhà tiên tri mới ( Ảnh: PAP)
Chú voi Citta - nhà tiên tri mới tại Euro 2012. Ảnh: PAP

Được biết, Psychic Pig mới 2 tuổi, thường xuyên tỏ ra thích thú khi xem bóng đá cùng với chủ của nó tại một nông trại ở Ukraine. Psychic sẽ được huấn luyện cách xuất hiện trong các clip quảng cáo nhân dịp EURO 2012.

Một phát ngôn viên của Ban tổ chức EURO tại Ukraine - Svitlana Bovkun nói rằng: “Psychic Pig phải được huấn luyện để không sợ hãi trước ống kính truyền hình và của các phóng viên”.

Trong khi đó, chú voi Citta năm nay đã 33 tuổi, là voi cái xuất thân từ Ấn Độ. Hiện Citta được nuôi tại một vườn thú ở thành phố Krakow (Ba Lan).

Giám đốc vườn thú này cho biết, Citta được chọn sau khi vượt qua các đối thủ là một chú voi khác, một con két và một con khỉ nhờ thành tích đoán trúng Chelsea vô địch Champions League 2012. 

NAM AN

.
.
.