Thứ Năm, 31/05/2012, 11:54 (GMT+7)
.

Hé lộ về lễ khai mạc Euro 2012

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiết lộ chi tiết buổi lễ khai mạc Euro 2012 diễn ra vào ngày 8-6 trên sân vận động quốc gia ở thủ đô Warsaw, Ba Lan. Được biết, lễ khai mạc sẽ kéo dài 20 phút trước trận đấu giữa đội đồng chủ nhà Ba Lan với Hy Lạp.

Sân vận động quốc gia ở thủ đô Warsaw, Ba Lan, nơi diễn ra lễ khai mạc Euro 2012.
Sân vận động quốc gia ở thủ đô Warsaw, Ba Lan, nơi diễn ra lễ khai mạc Euro 2012.

Lễ khai mạc thu hút sự tham gia của hơn 800 vũ công, ca sĩ và các tình nguyện viên đến từ 63 quốc gia trên thế giới. Theo dự kiến, buổi lễ khai mạc sẽ được 150 triệu khán giả ở khắp hành tinh theo dõi trực tiếp qua tivi.

Kịch bản của buổi lễ khai mạc Euro 2012 được viết bởi Marco Balich, giám đốc sáng tạo và điều hành sản xuất các sự kiện ở Italia. Chịu trách nhiệm sản xuất và dàn dựng là Công ty Filmmaster Events. Tên tuổi của Marco Balich đã được cả thế giới biết tới khi ông viết kịch bản cho lễ khai mạc Thế vận hội Turin năm 2006, lễ khánh thành sân Donbass Arena, Donetsk (một trong 8 sân vận động tổ chức Euro 2012) vào năm 2009.

Euro 2012 được diễn ra tại Đông Âu. Vì vậy, 2 nước chủ nhà Ba Lan và Ukraine muốn có sự kết hợp hài hòa sự hiện đại và cổ kính, văn hóa và thể thao để tạo ra một buổi lễ khai mạc hoành tráng.

Cuối buổi lễ khai mạc, nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Hungary Adam Gyorgy sẽ biểu diễn bản nhạc giao hưởng “Etude in a minor” của nhà soạn nhạc người Ba Lan Frederic Chopin. UEFA hy vọng, điều này sẽ mang những nét cổ điển tinh khiết của nhạc giao hưởng vào bóng đá.

(Theo DanViet)
.
.
.