Thứ Tư, 30/05/2012, 09:06 (GMT+7)
.

Trận đầu ra quân, bóng đá Tiền Giang giành trọn 3 điểm

Chiều ngày 29-5, trong khuôn khổ Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2012, đội bóng đá Tiền Giang thi đấu trận đầu tiên trên sân nhà trước Đồng Tâm Window - Long An giành trọn 3 điểm, tạm thời Tiền Giang xếp nhất bảng C với hiệu số (+3).

Với lợi thế sân nhà và đội hình đồng đều hơn, Tiền Giang đã chơi tấn công ngay từ đầu và dồn ép đội bóng láng giềng. Bằng những pha phối hợp từ 2 cánh, các cầu thủ Tiền Giang đã làm chao đảo khung thành thủ môn Quốc Việt (25) bên phía Đồng Tâm Window - Long An.

Phút thứ 10 trận đấu, Trần Đăng Khoa (9) của Tiền Giang đã thoát xuống và sút tung lưới đối phương nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do rơi vào thế việt vị. Những phút sau đó, các cầu thủ Tiền Giang thi đấu có phần chùn xuống nhưng bất ngờ có được bàn thắng ở phút 21 do công của Nguyễn Minh Trung (15) sau một loạt tình huống dàn xếp đẹp mắt.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Tiền Giang càng đá càng hay, phối hợp khá nhuần nhuyễn và dồn ép đối phương. Trong một pha phản công nhanh ở phút 33, Nguyễn Minh Trung (15) lập cú đúp nâng tỷ số cho Tiền Giang. Ở tình huống này, Minh Trung đã che người khéo léo, xử lý qua 3 hậu vệ của Đồng Tâm và sút tung lưới thủ môn Quốc Việt.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Đồng Tâm Window - Long An đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ đã lãnh trọn cú “hồi mã thương” của Tiền Giang ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Từ pha phản công nhanh, Trần Đăng Khoa (9) ghi bàn thắng từ cú sút xa nâng tỷ số lên 3-0.   

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xuống sân chúc mừng các cầu thủ Tiền Giang sau khi trận đấu kết thúc.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xuống sân chúc mừng các cầu thủ Tiền Giang sau khi trận đấu kết thúc.

Có được 3 bàn thắng, bước vào hiệp 2, các cầu thủ Tiền Giang chủ động chơi chậm lại và giữ chắc bóng bên phần sân nhà. Tuy nhiên, Đồng Tâm Window - Long An cũng không tạo được sự thanh thoát trong các đường bóng. Không có bàn thắng được ghi thêm trong hiệp 2, Tiền Giang giành chiến thắng 3-0 và có được 3 điểm đầu tiên trong trận đầu ra quân mùa bóng 2012.

Sau khi trận đấu kết thúc, Sở VH-TT&DL quyết định thưởng "nóng" 50 triệu đồng cho toàn đội.

SĨ NGUYÊN

 

.
.
.