Chủ Nhật, 29/07/2012, 15:10 (GMT+7)
.
Olympic London 2012:

Ngày thi đấu đầu tiên không thành công của thể thao Việt Nam

Bước vào tranh tài ở vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam trong ngày đầu tiên đoàn thể thao Việt Nam ra quân tại Olympic 2012 (28-7), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn giữ được phong độ khá tốt khi anh kết thúc các lượt bắn với tổng điểm 582, đúng bằng số điểm mà Vinh giành được ở Giải vô địch châu Á, qua đó đạt chuẩn dự Olympic.

Tuy nhiên, điểm số ấn tượng này không đủ giúp xạ thủ của Việt Nam lọt vào top 8. Vinh chỉ đứng thứ 9/44, kém người xếp thứ 8 vỏn vẹn 1 điểm. Như vậy, Xuân Vinh đã không còn cơ hội cạnh tranh huy chương bởi theo quy định chỉ có 8 xạ thủ đạt thành tích cao nhất mới được quyền góp mặt ở vòng chung kết.

Như vậy, trong ngày đầu tiên của Olympic 2012, hai niềm hy vọng Văn Ngọc Tú (judo) và Hoàng Xuân Vinh đã không thể làm nên một bất ngờ nào cho đoàn thể thao Việt Nam. Trong khi đó, Nguyễn Thị Ánh Viên đã tham dự vòng loại nội dung 400m hỗn hợp nữ và thành tích 4'50''32 của cô cũng không đủ để lọt vào nhóm 8 vận động viên tranh huy chương. Do vậy, Ánh Viên sẽ dồn sức cho nội dung sở trường 200m ngửa.

Rạng sáng 29-7, vận động viên thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng đã thi đấu xong vòng loại toàn năng nam với số điểm là 15.133, đứng thứ 19/71 vận động viên tham gia thi đấu. Và với kết quả này, anh không lọt vào được vòng chung kết toàn năng nam.

Phước Hưng đã không đạt điểm cao do mắc lỗi tiếp đất. Trong những ngày tới, Phước Hưng sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung thể dục tự do nam và ngựa tay quay nam.

Phạm Phước Hưng
Phạm Phước Hưng chỉ còn hy vọng ở nội dung thể dục tự do nam và ngựa tay quay nam. Ảnh: AFP

Trong ngày thi đấu 29-7, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm hy vọng ở các vận động viên: Lê Thị Hoàng Ngọc - bắn súng, Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Ngân Thương - thể dục dụng cụ; Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Hài - đua thuyền nhẹ; Nguyễn Thị Thúy, Trần Lê Quốc Toàn - cử tạ và Tiến Minh - cầu lông.

Q.V (Tổng hợp)
 

.
.
.