Thứ Bảy, 07/07/2018, 08:42 (GMT+7)
.
FIFA World Cup 2018:

"Gà trống Gaulois" cất cao tiếng gáy

Giành chiến thắng trước Uruguay với tỉ số 2-0, Pháp trở thành đội bóng đầu tiên có mặt ở vòng bán kết World Cup 2018.

Pháp vượt qua Uruguay với tỉ số 2-0
Pháp vượt qua Uruguay với tỉ số 2-0

Lối chơi phòng ngự chắc chắn, đeo bám quyết liệt, không ngại va chạm đã giúp Uruguay hạn chế sức tấn công dữ dội của Pháp. Các ngòi nổ như Mbappe, Griezmann hay Giroud đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Tuy nhiên, Pháp đã giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn nhờ tình huống lóe sáng của Varane và sai lầm của thủ môn Uruguay.

Phút 40, Varane có tình huống chạy cắt mặt bay người đánh đầu ghi bàn bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Đến phút 61, Griezmann đã ghi bàn thắng thứ 2 cho Pháp bằng một cú sút căng từ ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên, trong bàn thắng này thủ môn của Uruguay Muslera đã mắc sai lầm trong phán đoán hướng đi của bóng. Sau khi nhận 2 bàn thua Uruguay dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, Suarez vẫn lạc lối trong vòng vây của các hậu vệ Pháp. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Pháp.

Công bằng mà nói, Uruguay đã có trận đấu rất cố gắng nhưng đành phải chịu thất thủ trước một đội tuyển Pháp quá đồng đều và có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Đây là thất bại đầu tiên của Uruguay trước Pháp, ở 4 lần gặp nhau trước ở đấu trường World Cup họ đều có kết quả ấn tượng (2 hòa, 1 thắng).

Đây là một thất bại đáng tiếc với bóng đá Uruguay. Khi trận đấu còn chưa kết thúc, cầu thủ Uruguay Jose Gimenez đã dùng tay giấu đi những giọt nước mắt cho thấy thất bại này để lại rất nhiều nỗi buồn cho các cầu thủ và người hâm mộ đội bóng Nam Mỹ. Họ đã không thể tái lập thành tích lọt vào bán kết ở World Cup 2010.

Trong khi đó, Pháp đã giành quyền vào bán kết lần đầu tiên kể từ World Cup 2006, giải đấu mà Les Bleus đã nhận huy chương bạc; đồng thời tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục chức vô địch World Cup 2018. Đã 20 năm rồi, người Pháp chờ đợi một lần đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới. Những gương mặt trẻ đầy tài năng Mbappe, Griezmann, Pogba, Varane hay Giroud sẽ là những niềm hy vọng của người hâm mộ bóng đá Pháp tại World Cup năm nay.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, Pháp đang cho thấy họ đáng sợ như thế nào. Bất kỳ vật cản nào xuất hiện trên đường chinh phục chức vô địch thế giới họ đều vượt qua. Liên tiếp đánh bại 2 đối thủ Nam Mỹ ở vòng knock-out, thầy trò HLV Didier Deschamps đang tràn đầy tự tin trên hành trình chinh phục chức vô địch World Cup 2018. Phía trước họ là trận bán kết thứ nhất tại Saint Petersburg vào ngày 10/7 tới.

QUỐC TUẤN

.
.
Liên kết hữu ích
.