Chủ Nhật, 01/07/2018, 08:12 (GMT+7)
.

Thua Uruguay: Ronaldo cùng Messi chia tay World cup

Với hàng thủ cực kỳ chắc chắn và màn tỏa sáng của Edinson Cavani, Uruguay đã đánh bại Bồ Đào Nha và khiến Cristiano Ronaldo phải theo chân Messi về nước sau vòng 1/8...

Bằng kinh nghiệm từng nhiều lần đối đầu Cristiano Ronaldo tại La Liga, cặp trung vệ của Atletico Madrid, Diego Godin và Jose Gimenez đã khóa chặt siêu sao bên phía Bồ Đào Nha. Hiệp 1, CR7 không có nổi một lần chạm bóng trong vùng cấm đối thủ và thường xuyên phải lùi về khu vực giữa sân để tìm khoảng trống.

Cavani tỏa sáng giúp Uru tiến sâu vào vòng trong.
Cavani tỏa sáng giúp Uruguay hạ gục Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Không những không thể ghi bàn thắng sớm, Bồ Đào Nha còn để lọt lưới ngay ở phút 7. Cavani là người chuyền bóng cho Suarez và sau đó, chính anh đã kết thúc đường chuyền của tiền đạo Barcelona với cú đánh đầu hiểm hóc vào góc gần, không cho thủ thành Patricio cơ hội cản phá.

Sau khi ghi bàn mở tỷ số, Uruguay đã chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công. Với lối chơi áp sát, pressing cực kỳ khó chịu, La Celeste đã dễ dàng hóa giải các đợt lên bóng của Bồ Đào Nha, thậm chí chia cắt Ronaldo với các vệ tinh xung quanh.

Vì vậy, trong suốt thời gian hiệp 1, Cristiano Ronaldo gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào ngoài cú sút phạt nhưng bóng không thể vượt qua hàng rào của Uruguay. Thậm chí, trong thế trận đó, Uruguay còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Patricio.

Thi đấu tập trung trong hiệp 1 nhưng chỉ một thoáng sơ sẩy ở đầu hiệp 2, Uruguay đã phải trả giá bằng bàn thua. Hàng phòng ngự mãi theo kèm Ronaldo mà hoàn toàn bỏ quên Pepe. Từ đường treo bóng của Guerreiro, lão tướng 35 tuổi băng vào đánh đầu cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây cũng là bàn thua đầu tiên mà thủ môn Muslera phải nhận tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, niềm vui của Ronaldo cùng đồng đội không kéo dài lâu. Chỉ 7 phút sau bàn thua, Edinson Cavani tiếp tục tỏa sáng với một cú dứt điểm đẳng cấp đưa Uruguay một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Nhà vô địch Euro 2016 đẩy cao đội hình tấn công trong quãng thời gian còn lại nhưng không thể nào xuyên thủng bức tường màu xanh dựng lên trước khung thành của Muslera.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Uruguay. Thầy trò HLV Oscar  Tabarez giành vé vào chơi trận tứ kết gặp Pháp. Trong khi đó, Ronaldo theo chân Messi rời nước Nga đầy tiếc nuối. Đây rất có thể là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến sự xuất hiện của 2 siêu sao này ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

BẢO LAM

.
.
.