Thứ Bảy, 24/11/2018, 10:38 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam "được gì" nếu giành ngôi đầu bảng A?

Trước lượt trận cuối cùng của hai bảng A và B ở AFF Cup 2018, kịch bản đang khá giống nhau và đều hết sức khó lường. Campuchia, Lào (bảng A), Indonesia, Timor Leste (bảng B) đều đã bị loại.

Trong khi đó, 6 đội còn lại là Việt Nam, Malaysia, Myanmar (bảng A) và Thái Lan, Philippines hay Singapore (bảng B) chưa có đội nào giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, cơ hội lọt vào vòng 4 đội của Việt Nam sáng nhất khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ cần không thua trước Campuchia trên sân nhà.

Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với Công Phượng và đồng đội. Tuy nhiên, Việt Nam cần nghĩ xa hơn là một tấm vé đầu bảng bởi ở đó, rất nhiều lợi thế đang chờ đón chúng ta.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng sau Myanmar dù cùng có 7 điểm và hiệu số bàn thắng/thua +5 vì ghi ít bàn thắng hơn. Tuy vậy, ở lượt trận cuối, Myanmar phải làm khách trên sân của Malaysia nên khả năng họ vùi dập đối thủ không cao. Trong khi đó, tấm vé đầu bảng sẽ cầm chắc trong tay của thầy trò HLV Park Hang Seo nếu chúng ta thắng đậm Campuchia.

Nếu giả thiết này xảy ra, Việt Nam sẽ chạm trán với đội bóng xếp thứ nhì bảng B. Dựa trên thực lực cùng màn trình diễn ở 3 trận đấu vừa qua, Thái Lan và Philippines là những đối thủ đáng gờm. Đây cũng là hai đội bóng có khả năng cao nhất giành ngôi đầu bảng.

Việc tránh được đối thủ mạnh nhất bảng B cũng mang đến sự dễ chịu hơn ở vòng bán kết cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Và với cục diện ở bảng đấu, nhiều khả năng, tấm vé đó sẽ khó thoát khỏi tay Thái Lan khi họ chỉ cần thắng trước Singapore trên sân nhà sẽ nắm đến 90% cơ hội giành ngôi đầu bảng.

Nên nhớ, chính Thái Lan mới là đối thủ kỵ giơ của Việt Nam. Philippines dù đã “thay da, đổi thịt” trong gần 10 năm trở lại đây và đặc biệt là được dẫn dắt bởi HLV lão làng Sven Goran Erikson song khả năng thi đấu sân khách của họ vẫn là dấu chấm hỏi.

Philippines chỉ thắng Timor Leste 3-2 trên sân trung lập ở Thái Lan. Họ sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài song độ kết dính chưa cao bởi có ít thời gian tập trung cùng nhau.

Ngoài ra, lợi thế lớn nhất của đội bóng nhất bảng là sẽ thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Đây là mấu chốt để các HLV có thể toan tính và đưa ra những phương án tốt nhất ở 90 phút của trận lượt về. Ngoài ra, đội bóng nhất bảng A cũng sẽ được thi đấu trên sân nhà ở trận chung kết lượt về.

Hơn thế, cái dớp đội nhất bảng A không vô địch suốt 16 năm trời đã bị chính Thái Lan phá vỡ ở AFF Cup 2016. Đội bóng xứ Chùa vàng lên ngôi thuyết phục sau khi giành ngôi vị nhất bảng A với 9 điểm tuyệt đối.

(Theo bongdaso.com.vn)

.
.
.