Thứ Năm, 10/10/2019, 15:01 (GMT+7)
.

Vé trận Việt Nam- Malaysia: " Sốt" trước giờ bóng lăn

(ABO) Sáng 10-10, hàng trăm thương binh đi xe ba gác đến tập trung trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đợi đến giờ mua vé xem trận Việt Nam và Malaysia.

Cò vé tại cổng VFF.
Một "cò vé" ngã giá tại cổng VFF.

Được biết, VFF đã dành riêng 500 vé trận Việt Nam gặp Malaysia cho các cổ động viên là thương binh, việc bán vé chỉ diễn ra vài giờ trước khi bóng lăn.

Nhưng thương binh phải có một số giấy tờ như thẻ thương binh, giấy chứng nhận thương tật hay chứng minh nhân dân và có giấy hẹn; đồng thời, chỉ được mua tối đa 2 vé cùng mệnh giá 200.000 đồng (khán đài C, D).

Trong khi đa phần cổ động viên xếp hàng chờ tới lượt nhận vé, nhiều người không có giấy hẹn (do không đủ hồ sơ hoặc không nộp hồ sơ) tự ý chen ngang, yêu cầu gặp lãnh đạo VFF khiến lực lượng Công an phải có mặt để duy trì trật tự.

Bác Đẩu cất vé cẩn thận lại để tối nay đi coi với đứa cháu trai.
Bác Đẩu cất vé cẩn thận để tối nay đi xem với đứa cháu trai.

Tuy nhiên, nhiều dân phe vé đã đứng chờ ở cuối lối đi để “săn đón, mời chào” các thương binh bán lại vé. Mỗi cặp vé mệnh giá 200.000 đồng, những người này trả từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Phần lớn thương binh, bệnh binh đều từ chối bán lại vì muốn đi xem cùng gia đình. Mặt dù vậy, dân phe vé vẫn tiếp tục chèo kéo khiến lực lượng chức năng phải có mặt can thiệp.

Nhân vật H. liên tục chéo kéo mua vé lại của các bác thương binh.
Nhân vật H. liên tục chèo kéo mua vé lại của các thương binh.

Không chỉ trước cổng VFF mà trong 2 ngày nay trước trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, hoạt động phe vé diễn ra tấp nập. Hàng chục dân phe tập trung phía trước cổng VFF và sân vận động Mỹ Đình để săn đón, mời chào người hâm mộ mua, bán vé.

Với vé khán đài A, B (tương đương loại 400.000 đồng/vé, 500.000 đồng/vé) có giá dao động 3,5 - 4,8 triệu đồng/cặp. “Nếu là cửa 1, 2 hoặc 3 khán đài A, B, tức là vé có chỗ ngồi đẹp thì giá không dưới 5 triệu đồng” - dẫn theo lời của dân phe vé.

Còn cặp vé rẻ hơn mệnh giá 200.000 - 300.000 đồng/vé được bán lại với giá 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng, tăng gần 4 lần so với giá niêm yết từ VFF.

Nhiều người có mặt từ rất sớm để xếp hàng mua vé.
Nhiều người có mặt từ rất sớm để xếp hàng mua vé. An ninh luôn được đảm bảo.
Cò ngã giá với khách gần sân Mỹ Đình.
"Cò vé" ngã giá với khách gần sân Mỹ Đình.

GIA HUY

.
.
.