Chủ Nhật, 04/10/2020, 20:29 (GMT+7)
.

Để truyền thông đưa bóng đá đến với người hâm mộ

(ABO) Sau thời gian khó khăn do Covid-19, bóng đá Việt Nam đã trở lại cùng với các giải đấu lớn, hứa hẹn những trận cầu sôi động và cả những bất ngờ sẽ đến với người hâm mộ.

Phó Chủ tịch Truyền thông và đối ngoại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng chủ trì cuộc họp, trao đổi các vấn đề liên quan việc triển khai công tác truyền thông đưa các giải đấu đến người hâm mộ trong thời gian tới.

* Phóng viên (PV): Xin ông cho biết chức năng truyền thông bóng đá Việt Nam trong thời gian qua?

* Ông Cao Văn Chóng: Trong thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Thường trực Ban Chấp hành, Ban Truyền thông, Ban Tổng Thư ký cùng phòng chức năng đã triển khai khá hiệu quả nhiệm vụ, đặc biệt với sự tham gia, phối hợp cùng các cơ quan báo chí đã chuyển tải kịp thời hình ảnh bóng đá Việt Nam tới người hâm mộ trong nước và quốc tế.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới các bộ phận chức năng sẽ nâng cao tính chủ động tham mưu cũng như phối hợp tốt với các đối tác, đặc biệt với các cơ quan báo chí.

 * PV:  Xin ông cho biết những nét chính định hướng, phương thức truyền thông trong thời gian tới?

* Ông Cao Văn Chóng: Truyền thông là một phần không thể tách rời đối với các hoạt động bóng đá và ngày càng nắm giữ vai trò quan trọng trong bóng đá hiện đại. Những năm gầy đây, công tác truyền thông của VFF đã được cải thiện rất nhiều. Không chỉ tăng cường sự hợp tác với các cơ quan báo chí trong nước mà còn mở rộng sự phối hợp đối với các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế, các tổ chức bóng đá quốc tế, đặc biệt là FIFA và AFC.

VFF cũng thay đổi phương thức tương tác để có sự chủ động hơn trong công tác truyền thông, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí để hướng tới sự phục vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Về định hướng, VFF sẽ tiếp tục đầu tư cho các giải pháp truyền thông đa phương tiện trên nền tảng Internet, khai thác nền tảng mạng xã hội để tăng tương tác hình ảnh bóng đá Việt Nam đến với người hâm mộ, livestream các giải đấu ngoài chuyên nghiệp để quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam đến với người hâm mộ.

Trận đấu chiều ngày 4-10 của Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020 đang được người hâm mộ quan tâm theo dõi.
Trận đấu chiều ngày 4-10-2020 của Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020 đang được người hâm mộ quan tâm theo dõi.

* PV: Ông đánh giá thế nào về tác động của mạng xã hội để công tác truyền thông đến với người hâm mộ?

* Ông Cao Văn Chóng: Theo báo cáo Digital Marketing Việt Nam năm 2019, Việt Nam có tới 64 triệu người dùng Internet trên tổng số 97 triệu dân, nếu chỉ xét riêng về mạng xã hội Facebook, Việt Nam xếp thứ 7 trong số các quốc gia có người dùng trên toàn thế giới. Điều này cho thấy nếu triển khai các thông điệp truyền thông trên nền tảng Internet, mạng xã hội như Facebook, Youtube... thì hoạt động bóng đá sẽ tiếp cận, lan tỏa nhanh đến nhiều người, phát huy hiệu quả tối ưu cũng như tăng cường sự chủ động cho công tác truyền thông của VFF.

Bên cạnh đó, hiện nay VFF cũng đang phát triển 2 kênh truyền thông là Fanpage VFF và kênh Youtube VFF Channel. Fanpage VFF đang có gần 900 ngàn người theo dõi trong khi kênh VFF Channel đã đạt nút Vàng của Youtube với hơn 1 triệu người đăng ký. Điều này giúp VFF có sự chủ động hơn trong việc quảng bá hình ảnh các giải đấu, đặc biệt là hệ thống các giải trẻ và các giải ngoài chuyên nghiệp.

Ngoài ra, còn sự sự đồng hành của các nhà báo trong mọi mặt hoạt động của bóng đá Việt Nam, từ các hoạt động của VFF, VPF, các giải đấu quốc gia cho đến hoạt động của các đội tuyển quốc gia đến với người hâm mộ.

GIA HUY

.
.
.