Thứ Hai, 25/01/2021, 14:49 (GMT+7)
.
V-League 2021:

Bảng xếp hạng "đảo ngược" sau hai vòng đấu đầu tiên

(ABO) Vòng 2 V-League 2021 đã khép lại với một bảng xếp hạng "đảo ngược" so với cuối mùa giải trước. Các đội bóng được xem là ứng viên vô địch hàng đầu như: Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội, Viettel… đều chưa thể giành được chiến thắng. Còn ở phía trên của bảng xếp hạng, Hải Phòng, Becamex Bình Dương và Đà Nẵng đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu sau hai trận đấu mở màn ấn tượng.

CLB Hà Nội và Viettel có khởi đầu “không thể tệ hơn” ở mùa giải năm nay phần nào cũng do lối chơi của hai đội đã bị bắt bài. Các ngôi sao của hai đội như: Quang Hải, Văn Quyết, Đức Huy, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Dũng… là những trụ cột của Đội tuyển Quốc gia và cũng là những cầu thủ không thể thay thế ở các CLB. Tuy nhiên, việc chơi quá “an toàn” vào một bộ khung cũ đã khiến cho các miếng đánh của hai đội bóng không còn nhiều “nguy hiểm” đối với các đối thủ còn lại.

CLB Hải Phòng đang tạm dẫn đầu BXH V-League 2021 sau hai vòng đấu đâu tiên. Ảnh: Vietnamnet.vn
CLB Hải Phòng đang tạm dẫn đầu V-League 2021 sau hai vòng đấu đầu tiên. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong thời gian nghỉ giữa hai mùa giải, cả CLB Hà Nội và Viettel không có quá nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự khi chủ yếu là các hợp đồng đáng chú ý với các cầu thủ ngoại binh. Bộ khung của các đội gần như được giữ nguyên và có phần bị “sứt mẻ” với việc Hùng Dũng, Văn Hậu (CLB Hà Nội) hay Quế Ngọc Hải (Viettel)… chưa thể trở lại sân thi đấu. Các đối thủ đã phần nào bắt bài được các chiến thuật đã dần quen thuộc của CLB Hà Nội và Viettel. Việc sử dụng “bình cũ và rượu cũ” ở thời điểm hiện tại đã đưa cả hai đội gặp nhiều khó khăn.

Trái ngược với CLB Hà Nội và Viettel, Hải Phòng, Becamex Bình Dương và Đà Nẵng đang bay cao và chia nhau ba vị trí dẫn đầu ở bảng xếp hạng V-League 2021 sau hai vòng đấu đầu tiên. Hải Phòng và Đà Nẵng là hai đội bị rơi vào nhóm trụ hạng ở giai đoạn 2 của mùa giải trước. Nhưng ở hai vòng đấu đầu tiên họ đang cho thấy phong độ ấn tượng. Hải Phòng đã có trận ra quân ấn tượng khi đánh bại đương kiêm vô địch Viettel.

Đà Nẵng cũng vượt qua một ứng viên vô địch khác là TP. Hồ Chí Minh, trước khi đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng 2. CLB Becamex Bình Dương với sự góp mặt của HLV “lão làng” Phan Thanh Hùng trên băng ghế huấn luyện đã trình diễn một bộ mặt khác. Đội chủ sân Thủ Dầu Một trình diễn một lối chơi chắc chắn hơn và sẵn sàng “kết liễu” đối thủ với các đường phản công sắc sảo.

Còn ở khu vực giữa bảng xếp hạng, Bình Định có lẽ là CLB đáng chú ý nhất khi “tân binh” của V-League 2021 đang đứng ở vị trí 4 và là 1 trong 4 đội bóng vẫn đang bất bại ở thời điểm hiện tại. Trong đó, Bình Đình đã đả bại đội Á quân mùa giải trước là Sài Gòn FC ở vòng hai.

Hoàng Anh Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh cũng là 2 CLB đáng chú ý ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Sau trận thua có phần “choáng váng” dội thẳng vào tham vọng vô địch ở trận ra quân, cả Hoàng Anh Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu bắt nhịp trở lại khi giành chiến thắng ở vòng 2. Hoàng Anh Gia Lai đã có nhiều thay đổi khi Kiatisuk triển khai lối chơi có phần thực dụng hơn. TP. Hồ Chí Minh cũng chơi linh hoạt hơn khi có sự góp mặt của Lee Nguyễn trong đội hình.

Hiện tại vẫn còn qua sớm để nói V-League 2021 có trật tự mới, nhưng kết quả thi đấu của các CLB sau hai vòng đấu đầu tiên hứa hẹn V-League 2021 sẽ rất hấp dẫn và khó lường.

CAO THẮNG

 

 

.
.
.