.

Indonesia sẽ là đội chơi chủ động hơn

Cập nhật: 09:47, 22/12/2021 (GMT+7)

(ABO) Đội tuyển Singapore và Đội tuyển Indonesia sẽ gặp nhau ở trận bán kết đầu tiên diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 22-12. Singapore dù có lợi thế chủ nhà nhưng Indonesia ở thời điểm hiện tại không phải là đối thủ dễ chơi.

Singapore gần như đã bộc lộ các điểm yếu ở trận thua 0-2 trước đội hình hai của Thái Lan. Singapore dù là đội bóng chơi tấn công nhưng lại cho thấy sự mong manh ở hàng phòng ngự. Cặp đôi trung vệ Baharundi, Fandi đã cho thấy sự vụng về và bị động ở 2 bàn thua trước Đội tuyển Thái Lan. Ngoài ra, hàng phòng ngự của Singapore lại cho thấy sự lúng túng khi đối phương tổ chức tấn công với số đông cầu thủ.

Điểm mạnh nhất của Singapore là tổ chức tấn công ở hai cánh. Tuy nhiên, Indonesia đã cho thấy họ phòng ngự với cự ly đội hình tốt như thế nào trong trận đấu với Việt Nam và Malaysia. Các cầu thủ Indonesia gần như không để một khoảng trống nào để đối phương có thể khai thác. Ngược lại, khả năng chống phản công không thực sự tốt của Singapore có thể là “tử huyệt” trước một Indonesia đầy biến ảo như hiện tại.

Có thể nói rằng, Indonesia là đội bóng có lối chơi đa dạng nhất bảng B khi ở mỗi trận đấu đều thấy đội bóng “xứ vạn đảo” nhập cuộc với một phong cách khác nhau. Trận đấu với Malaysia có lẽ là trận đấu mà Indonesia cho thấy sự khó lường trong cách chơi. HLV Shin Tae-yong đã cho các học trò chơi tấn công sau khi bị Malaysia dẫn trước. Khi đó, Indonesia đã cho thấy họ không chỉ biết phòng thủ khi chơi tấn công rất đa dạng. 4 bàn thắng mà Indoesia ghi được đến từ các tình huống dàn xếp tấn công ở hai cánh, trung lộ và các đường chuyền vượt tuyến. Sự đa dạng trong cách tiếp cận khung thành của Indonesia đã khiến cho hàng phòng ngự Malaysia tan vỡ.

Indonesia có thể sẽ chơi chủ động hơn nhờ sự đa dạng trong cách tiếp cận trận đấu. Ảnh: Vietnamnet.vn
Indonesia có thể sẽ chơi chủ động hơn nhờ sự đa dạng trong cách tiếp cận trận đấu. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ngược lại, Singapore đang cho thấy họ chỉ chơi tốt trước các đội bóng yếu hơn như Đông Timo hay Myanmar. Đối với các đội bóng ngang tầm như Philippines, Thái Lan, họ đều cho thấy sự chật vật và thất bại. Singapore dù chơi tấn công nhưng không  thật sự sáng tạo khi bóng chủ yếu được triển khai sang hai cánh.

Lối chơi của đội chủ nhà hiện tại phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của hai cầu thủ Ramli, Anuar. Ngược lại, Singapore lại thường hay để lại rất nhiều khoảng trống ở khu vực trung tuyến do các tiền vệ thường xuyên dâng cao để tổ chức tấn công. Khoảng trống này có thể là nơi quyết định kết quả trận đấu nếu Singapore không có nhiều thay đổi.

Ở trận đấu sắp tới, Indonesia khả năng sẽ là đội bóng nắm thế chủ động trong việc triển khai lối chơi và cầm nhịp trận đấu. Đội bóng "xứ vạn đảo" có thể sẽ không chơi tấn công ngay từ đầu mà sẽ chơi phòng ngự phản công. Singapore với lợi thế sân nhà sẽ chủ động chơi tấn công như những trận đấu vừa qua, nhưng các cầu thủ “đảo quốc sư tử” cần phải giải quyết nhanh gọn đường bóng tấn công của mình. Cùng với đó, thầy và trò HLV Yoshida cần phải chuyển đổi trạng thái nhanh hơn nữa bởi khi cần thiết Indonesia cũng chơi đầy tốc độ.

GIAI NGHI

.
.
.