Thứ Hai, 24/12/2012, 05:52 (GMT+7)
.

Bế mạc, trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, tối 22-12, tại Nghệ An đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự và phát biểu bế mạc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Từ chỗ chỉ có 1 Đài Truyền hình Trung ương, đến nay cả nước đã có hệ thống Đài Phát thanh - Truyền hình của các tỉnh, thành; truyền hình Quân đội, An ninh, truyền hình TTXVN, Đài Tiếng nói Việt Nam.

bemac
Lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An trao cờ cho Đài PT-TH Quảng Ninh, đơn vị tổ chức liên hoan lần thứ 33. Ảnh: dantri.com.vn

Là một trong những thể loại báo chí có sức mạnh và tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất, ngành truyền hình đã không ngừng nâng cao vị thế của mình trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, trở thành công cụ tuyên truyền sắc bén của Đảng, Nhà nước, là phương tiện truyền thông tin cậy cho nhân dân, là môi trường cho cuộc sống văn hóa, giáo dục, khoa học, hợp tác quốc tế của cả nước.

Số lượng lớn các đơn vị truyền hình, báo chí, phát thanh cả nước và hơn 10 doanh nghiệp tư nhân tham gia Liên hoan lần này, với chất lượng các tác phẩm tham gia đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh và vai trò to lớn của truyền hình trong phát triển đất nước, thể hiện ý chí và sáng tạo của người Việt Nam phát huy dân chủ, sự giám sát của nhân dân.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho biết: 107 đơn vị tham gia dự thi tại Liên hoan năm nay đem tới gần 500 tác phẩm ở 9 thể loại, với nội dung rất phong phú và có chất lượng cao.

Nhiều tác phẩm công phu, sáng tạo ở cả nội dung và hình thức thể hiện, không ít tác phẩm mang những tư duy, góc nhìn mới mẻ cho thấy sự say mê nghề nghiệp, chịu khó tìm tòi và sự xả thân của các tác giả. Ban Tổ chức đã trao 30 giải Vàng và 57 giải Bạc gồm 9 thể loại cho các tác phẩm tiêu biểu nhất dự thi tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32.

(Theo cpv.org.vn)

 

.
.
.