Thứ Ba, 13/02/2018, 10:21 (GMT+7)
.
Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang

"Vương quốc" Hoa Lan phong cách Homestay miệt vườn

Điền Lan Thôn Trang được thành lập năm 2008 với hơn 2.000 m², chuyên trồng hoa phong lan. Sau 10 năm hoạt động, đến nay Điền Lan Thôn Trang đã mở rộng diện tích hơn 20.000 m², với trên 300 giống (loài) phong lan khác nhau thuộc họ Dendrobium.

Khách tham quan vườn lan.
Khách tham quan vườn lan.

Năm 2017, nhận thấy cần mở rộng hơn về quy mô lẫn thị trường, cơ sở đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị và nhân lực để xây dựng phòng cấy mô, nghiên cứu lai tạo các giống mới để cung cấp cho thị trường và mở rộng thành khu du lịch sinh thái miệt vườn, nâng cấp cơ sở vật chất, cảnh quan để đón tiếp du khách đến tham quan. Hiện tại, cơ sở đã hoàn thành các hạng mục như: Hầm rượu, phòng nuôi cấy mô, khu trưng bày nông cụ Nam bộ, khu trưng bày đồ cổ, phòng tái hiện lịch sử của người dân miền Tây và các khu vực phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho du khách đến tham quan, nghỉ mát, thưởng lãm, chụp hình lưu niệm…

Về Tiền Giang ta đi theo Quốc lộ 1 nằm trên  trục đường chính từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây, thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền  Giang, cách trung tâm TP. Mỹ Tho 10 km, cách TP. Hồ Chí Minh 70 km về hướng Tây Nam trong không khí man mát của những ngày cuối năm, trước mắt chúng ta là khu du lịch mới, lạ, bắt mắt với hơn 20.000 m2 - một trong những vườn phong lan lớn nhất khu vực phía Nam.

Phòng thí nghiệm nuôi, cấy mô.
Phòng thí nghiệm nuôi, cấy mô.

Nơi đây, khách đến tham quan với trên 300 giống Dendrobium với nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau được bày trí từ cổng vào các khu vực, xen lẫn 2 bên đường, hàng cây, hồ cá, nhà thủy tạ - nơi bố trí Phòng thí nghiệm nuôi, cấy mô lan rất hiện đại.

Điền Lan Thôn Trang còn là một trong những điểm du lịch theo phong cách Homestay miệt vườn, được thiết kế theo loại hình “du lịch xanh” kết hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng…, thể hiện đậm nét đời sống văn hóa, sinh hoạt người dân vùng sông nước miền Tây với hơn 1,5 ha được bày trí “rừng lan” trước cổng để phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm, chụp hình lưu niệm.

Những ai có thú đam mê lan, khi đến Điền Lan Thôn Trang sẽ thấy vẻ đẹp của đủ các giống (loài) hoa lan và chiêm ngưỡng nghệ thuật của nhiều nghệ nhân trồng lan trong không gian quy mô rộng lớn, khung cảnh hữu tình, hệ thống phòng thí nghiệm nuôi, cấy mô và vườn ươm cây con hiện đại… như lạc vào “mê cung” để thỏa sức đắm chìm trong rừng hoa Dendrobium đang khoe sắc, được tận hưởng quy trình trồng Dendrobium như thế nào và trải nghiệm một ngày làm farmer đầy thú vị của những farmer thực thụ. Hiện nay, Điền Lan Thôn Trang chuyên cung cấp hoa Dendrobium cho toàn khu vực phía Nam.

Đến với Điền Lan Thôn Trang, bạn sẽ được tham quan dãy nhà gỗ được phục dựng theo kiến trúc những năm 50 của thế kỷ 20. Tuy là dãy nhà cổ nhưng mọi hoạt động sinh hoạt, ăn ở vẫn diễn ra hằng ngày tại đây, thêm vào đó là cách sống giản dị cùng con người nơi đây sẽ làm tái hiện trước mắt các bạn cuộc sống của những người nông dân cách đây 60 - 70 năm về trước.

Hầm rượu
Hầm rượu

Điền Lan Thôn Trang còn có cả hệ thống hầm rượu hơn 1.000 chai với  thể tích nhỏ nhất 10 ml, lớn nhất là 100 lít, bao gồm các loại rượu ngoại nhập có giá trị cho đến các loại rượu được ngâm từ các bài thuốc dược liệu có tác dụng chữa bệnh của Việt Nam như: Rượu đinh lăng, nhân sâm, mật nhân, sâm cau… Hệ thống hầm rượu được trưng bày bắt mắt và hoành tráng.

Có thể nói đây là một trong những hầm rượu lớn nhất mà người chơi sưu tập được. Đến tham quan hầm rượu, các bạn có thể được tham khảo các bài thuốc đông y phối hợp có tác dụng chữa một số bệnh phổ biến, đồng thời có thể được thưởng thức các loại rượu ngâm từ các cây thuốc của Việt Nam.

Dãy nhà cổ được phục dựng kiến trúc những năm 50 của thế kỷ 20.
Dãy nhà cổ được phục dựng kiến trúc những năm 50 của thế kỷ 20.

Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang bắt đầu mở cửa và đón khách tham quan từ ngày 23-12-2017, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm của du khách với hơn 15.000 m2 vườn lan Dendro hiện diện ngay trước cổng vào. Đến với Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang, du khách còn tham quan phòng cấy mô lan, nhà cổ, hầm rượu, phòng tái hiện lịch sử của người dân miền Tây và các khu vực phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí.

Ngoài ra, Điền Lan Thôn Trang đang hướng đến việc xây dựng khu vực lưu trú, nghỉ dưỡng mô phỏng theo đời sống sinh hoạt của người Nam bộ; xây dựng các chương trình trải nghiệm như: Quy trình trồng phong lan; làm bánh tráng, bánh ống, nấu rượu của người Nam bộ giúp cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ có những trải nghiệm thú vị khi đến đây.

THANH HẢO

.
.
Liên kết hữu ích
.