Thứ Hai, 19/08/2013, 17:34 (GMT+7)
.

2 người phụ nữ có trái tim nhân ái

* Đó là cô Tất Thị Kim Anh, ngụ 216, đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 2, TP. Mỹ Tho). Để tìm được nhà của cô Kim Anh không phải dễ, không phải đường khó đi mà vì cô ít cho ai biết nhà mình hay số điện thoại.

Các cô, chú ở Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh cho biết: Chị Kim Anh làm từ thiện âm thầm, không muốn phô trương tên tuổi của mình.

Đều đặn hàng tháng, cô đến Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi của tỉnh góp 200 ngàn đồng.

Cô không nhớ mình đã bắt đầu tham gia ủng hộ từ khi nào, chỉ nhớ, đã lâu lắm rồi xem Báo Ấp Bắc, thấy chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” nêu những hoàn cảnh đáng thương cần sự giúp đỡ. Lúc đó cô nghĩ, mình không đi đến tận nơi được thì hàng tháng góp một ít, nhờ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn…

Cô Kim Anh từng làm y sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, không may bị bệnh, cô phải xin nghỉ việc. Căn bệnh nhược cơ, khó thở cứ đeo đẳng cô mãi. Cô Kim Anh chia sẻ: “Mình còn may mắn hơn rất nhiều người. Số tiền làm từ thiện được cô trích từ tiền cho thuê căn phòng phía trước nhà. Cả nhà cô ai cũng ủng hộ việc cô làm từ thiện. Thỉnh thoảng cô đi thăm những hoàn cảnh nghèo ở TP. Mỹ Tho. Tuần nào cô cũng đi chợ đặt mua các loại rau, củ rồi nhờ người chở đến bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để giúp đỡ bệnh nhân nghèo…

Nói về ước nguyện, cô Kim Anh tâm sự rằng, cô chỉ mong có sức khỏe để tiếp tục làm việc thiện vốn đã gắn bó với cô từ lâu.

* Tên khai sinh của chị là Nguyễn Thị Của. Chị thường trú ở đường Lý Thường Kiệt (phường 5, TP. Mỹ Tho).

Hơn 20 năm nay, tiểu thương và những khách hàng ở chợ Cai Lậy vẫn quen gọi chị là chị Hoàng hủ tiếu (hoặc Hoàng chả lụa), bởi chị chuyên lấy bánh hủ tiếu và chả lụa từ Mỹ Tho lên bỏ mối cho tiểu thương chợ Cai Lậy.

Với tấm lòng “thương người như thể thương thân”, từ nhiều năm nay, chị Hoàng cùng một số chị em khác đi quyên góp tiền của chị em tiểu thương trong chợ mỗi khi có hoàn cảnh ngặt nghèo cần giúp đỡ.

Chị Hoàng tâm sự: “Biết ai lâm cảnh khó khăn là tụi tui đến từng chị em tiểu thương quyên góp giúp đỡ tùy hỉ, rồi đưa cho người có trách nhiệm chuyển tận tay hoặc trao trực tiếp cho những hoàn cảnh khó khăn.

Có nhiều người già nghèo khó, neo đơn, quen biết, lâu lâu họ ghé, chị mua tặng họ 5kg, 10kg gạo hoặc muối mắm… Chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh khó khăn cực mà vui!”.

Giúp người một cách vô tư nên chị em nào quen biết cũng quý mến chị. Tấm lòng của chị Hoàng thật đáng khen.

P. MAI - ÁI QUỲNH

.
.
.