Thứ Hai, 19/08/2013, 12:53 (GMT+7)
.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tâm: Dựa vào dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Cảnh sát khu vực (CSKV) luôn là lực lượng gần dân, sát dân nhất. Họ chính là cầu nối giữa nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở và với lực lượng công an. Hình ảnh của CSKV cũng là hình ảnh quan trọng của lực lượng Công an trong mắt nhân dân. Ở đâu có CSKV tận tâm, tận tụy, được nhân dân tin yêu, giúp đỡ thì ở đó cuộc sống của người dân sẽ luôn yên lành. Thiếu tá Nguyễn Văn Tâm, CSKV khu phố 1, phường 7, TP. Mỹ Tho là một điển hình như thế.

Năm 1985, chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Tâm được phân công công tác tại Đội Cảnh sát điều tra Công an TP. Mỹ Tho. Đến năm 1987, anh chuyển công tác về Đội Cảnh sát giao thông.

Năm 1990, anh nhận nhiệm vụ mới tại Công an P7, TP. Mỹ Tho, được phân công làm CSKV KP4 và hiện nay là CSKV Khu phố I. Ở vị trí nào, Thiếu tá Nguyễn Văn Tâm cũng đều được chỉ huy đơn vị đánh giá và ghi nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thường xuyên trao đổi công tác cùng cấp ủy chi bộ khu phố phụ trách, cũng như các ban, ngành, đoàn thể ở khu phố, gặp gỡ thăm hỏi, nắm bắt thông tin từ nhân dân; tuần tra, canh gác bảo vệ ANTT; phối hợp cùng cán bộ Tổ dân phố để  đảm bảo ANTT… đó là những công việc thường ngày của anh Tâm.

Anh luôn tâm niệm, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ phải biết dựa vào dân và muốn được dân tin yêu giúp đỡ thì trước hết mình phải tận tụy, không ngại khó, ngại khổ, phải thực sự trở thành chỗ dựa của bà con trong đảm bảo ANTT.

Được nhân dân giúp đỡ, ủng hộ, anh cùng cán bộ Tổ dân phố từng bước xây dựng và giữ vững nhiều năm liền danh hiệu KP1 là Khu phố Văn hóa . Từ đầu năm 2013 đến nay, tình hình ANTT ở KP1 luôn được đảm bảo, phạm pháp hình sự không xảy ra; tình hình TNGT giảm so với cùng kỳ năm trước.

Cô Nguyễn Thị Ánh, Bí thư chi bộ KP1, P7 cho biết: “Một trong những thế mạnh của Thiếu tá Nguyễn Văn Tâm là công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Vì vậy, cán bộ và nhân dân khu phố rất vinh dự được Ban chỉ đạo chọn KP1 làm điểm để tổ chức Ngày hội toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ 19-8”.

Nhớ lại, khi vừa nhận nhiệm vụ ở địa bàn mới, Thiếu tá Tâm đã xuống ngay khu phố thực hiện công tác thống kê, rà soát lại số nhân, hộ khẩu trên địa bàn. Đồng thời, lập danh sách những đối tượng đang quản lý theo NĐ163 của Chính phủ và số đối tượng cần phải giáo dục cá biệt.

Cụ thể: Em Lê Tiến L. sau khi cai nghiện trở về nhà lại thường tụ tập bạn bè đi chơi quá giờ quy định và có biểu hiện tái nghiện. Thiếu tá Tâm đã họp các ngành, đề nghị đưa L. vào quản lý theo NĐ163 của Chính phủ. Với vai trò là nòng cốt, anh đã phối hợp Chi Hội Cựu chiến binh của khu phố thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên, giáo dục, chỉ ra những điều hay, lẽ phải. Thấm thía những sai lầm trước đây, nay L. đã tiến bộ, hàng ngày lo giúp gia đình buôn bán quán ăn.

Hay trường hợp của em Nguyễn Chí T. thường hay tụ tập đêm khuya nhậu say gây mất trật tự công cộng, cũng được anh Tâm giáo dục nay đã tiến bộ. Hàng ngày, T. cùng cha đi phụ hồ giúp đỡ gia đình. Gần đây nhất là trường hợp của em Nguyễn Thiện N. bị Công an  TP. Mỹ Tho phạt hành chính vì có liên quan đến các băng nhóm vi phạm pháp luật. Với sự giúp đỡ, kèm cặp của anh Tâm, nay N. đã tiến bộ và đang theo học nghề uốn tóc…

Ngoài ra, anh đã tham gia hòa giải thành 2 vụ mâu thuẫn trong nhân dân. Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, anh đã tham gia xóa 1 điểm đánh bạc ăn thua bằng tiền, bắt 1 đối tượng trộm xe gắn máy ở xã Tân Mỹ Chánh đang tìm nơi tiêu thụ.

Trung tá Huỳnh Bá Thuận, Trưởng Công an phường 7 cho biết: “CSKV phải bám dân, bám địa bàn quản lý tốt nhân, hộ khẩu và luôn phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Phát hiện những nhân tố tích cực để đưa vào lực lượng bảo vệ dân phố, Tổ dân phố làm nòng cốt cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn mà mình quản lý như đồng chí Tâm thì mới giữ vững được”.

Những đóng góp của Thiếu tá Nguyễn Văn Tâm đã góp phần cùng thành tích chung: Bộ Công an tặng Cờ luân lưu cho nhân dân và cán bộ phường 7 vì đã lập thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và 5 năm liền tập thể Công an phường 7 đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

ĐẶNG THANH

.
.
.