Thứ Hai, 24/03/2014, 14:25 (GMT+7)
.

Chủ tịch CĐCS xã Tân Thanh: Luôn tận tâm với công tác Công đoàn

Qua 3 nhiệm kỳ làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, ông Nguyễn Văn Dũng luôn phấn đấu, khắc phục khó khăn để vận động công đoàn viên (CĐV) tham gia tốt các phong trào do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, tỉnh đề ra.

Tân Thạnh  là một xã nghèo của huyện cù lao Tân Phú Đông. Muốn đến xã phải qua hai lần phà. Chỉ hơn 70% cán bộ, công chức của xã là người tại địa phương, số còn lại hầu hết là người ở bên kia sông thuộc các xã: Phú Thạnh, Tân Phú, Tân Thới và có người ở tận Gò Công Tây… Do đó, mùa nắng đi lại còn dễ dàng, mùa mưa thì đò giang chờ đợi khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch CĐCS xã Tân Thạnh.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch CĐCS xã Tân Thạnh.

Hiểu được những khó khăn đặc thù về địa lý, ông Dũng với chức năng, nhiệm vụ của mình đã luôn gần gũi với anh chị em CĐV, để kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên anh chị em làm tốt công việc và tham gia các hoạt động của Công đoàn (CĐ).

Ông còn tranh thủ phát động, triển khai những hoạt động, văn bản, thông báo của CĐ cấp trên đến từng CĐV. Do đó, hoạt động của CĐCS xã Tân Thạnh luôn được duy trì, với tổng số hiện nay là 44 CĐV. Các phong trào nổi bật luôn được CĐCS xã Tân Thạnh thực hiện hàng năm thu hút nhiều CĐV tham gia như: Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của CĐV nữ...

Ông Dũng còn tích cực vận động cán bộ, công chức, lao động (CBCCLĐ) và CĐV ủng hộ đóng góp vào các Quỹ xã hội như: Học bổng Tấm Lòng vàng, Quỹ Vì người nghèo, góp Tết với CĐV nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Mái ấm Công đoàn…

Hiện CĐCS xã Tân Thạnh vẫn duy trì hoạt động Quỹ tương trợ của đơn vị (hình thức là góp vốn xoay vòng) với mỗi CĐV góp 500.000 đồng/tháng và đã có hàng chục lượt anh chị em CĐV gặp khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời trong năm qua. Ngoài ra, ông Dũng còn động viên, khuyến khích CĐV khắc phục khó khăn để tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ CĐ để hoạt động CĐ ngày càng đi vào nền nếp. 

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, thông qua việc tham gia các phong trào, các CBCCLĐ cũng như CĐV của CĐCS xã Tân Thạnh càng thêm gắn bó, đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và xây dựng CĐCS luôn đạt vững mạnh. Riêng bản thân ông Dũng hàng năm đều được CĐ và ngành cấp trên khen thưởng vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

ÁI QUỲNH

.
.
.