Thứ Hai, 05/10/2015, 15:37 (GMT+7)
.

Châu Thành: Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án "Tăng cường công tác PBGDPL..."

Ngày 2-10, Huyện đoàn Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) trong thanh - thiếu niên giai đoạn 2011 - 2015”. Ông Lý Hoàng Chiêu, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và phát biểu với hội nghị.

 Quang cảnh hội nghị tại Hội trường Dân vận MT.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, các cơ sở Đoàn trong huyện và các ngành, đoàn thể liên quan đã tổ chức 925 cuộc tuyên truyền, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và triển khai các văn bản có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của thanh - thiếu niên (TTN).

Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tập trung tuyên truyền gương thanh niên điển hình làm ăn có hiệu quả, nghiêm túc chấp hành pháp luật. Các đoàn trường trung học phổ thông tổ chức 85 buổi sinh hoạt dưới cờ với trên 10 ngàn lượt giáo viên và đoàn viên dự.

Đoàn đã tổ chức cho các em tham gia các hoạt động trải nghiệm quân ngũ và giao lưu với các chiến sĩ nhằm giúp các em trau dồi kỹ năng sống, nâng cao ý thức trách nhiệm cho bản thân trong việc giữ gìn biển đảo quê hương.

Đoàn đã phối hợp với Ban An toàn giao thông, Ban Chỉ huy Công an huyện ra mắt 55 tuyến đường an ninh tự quản, 7 tuyến đường ánh sáng an ninh với tổng chiều dài hơn 8 km; ra quân 5 đội hình giữ gìn an toàn giao thông tại Khu công nghiệp Tân Hương; ra mắt bến đò ngang an toàn Long Hưng, bến đò ngang văn hóa Long Định.

Hàng năm, Đoàn tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thi “Tuổi trẻ với văn hóa giao thông”; phối hợp tổ chức các hoạt động cao điểm phòng chống ma túy; tham gia tuần tra giữ gìn an ninh trật tự - an toàn giao thông.

Đoàn đã duy trì mô hình “Hòm thư tố giác”, nhóm “"Bạn giúp bạn”, hoạt động “Tìm địa chỉ đen”, vận động TTN tích cực tham gia cung cấp thông tin, phát hiện, tố giác tội phạm. Từ năm 2011 đến nay, Đoàn đã tham cảm hóa giáo dục 258 đối tượng.

ANH TUẤN

.
.
.