Thứ Hai, 05/10/2015, 14:33 (GMT+7)
.

Tổng kết Đề án 343 và Đề án 704 của Chính phủ

Ngày 2-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Đề án Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa (CNH-HĐH) đất nước (Đề án 343) và Đề án Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt (Đề án 704).

Tại điểm cầu Tiền Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức chủ trì hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Sau 5 năm triển khai Đề án 343, nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng lên. Từ đó, các cơ quan, đơn vị và chính những người chồng trong gia đình đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để phụ nữ được học tập, đảm nhận các vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị.

Bản thân chị em phụ nữ cũng nhận thức và thực hiện tốt hơn 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”. Đến nay, cả nước có trên 9.100 tập thể, gần 19.800 cá nhân được biểu dương tại các Đại hội thi đua yêu nước các cấp…

Về Đề án 704 được triển khai thực hiện trong cả nước, trong đó có 14 tỉnh, thành được chỉ đạo làm điểm. Đến nay, cả nước có trên 8 triệu bà mẹ, trên 2,9 triệu ông bố có con dưới 16 tuổi được tập huấn, trang bị kiến thức, thay đổi hành vi và có phương pháp nuôi, dạy con khoa học theo độ tuổi; trên 3,7 triệu trẻ vị thành niên được tiếp cận các kiến thức về sức khỏe, sinh sản và giáo dục kỹ năng sống.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của chị em phụ nữ trong duy trì, phát triển tốt các phẩm chất đạo đức truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH-HĐH; mong muốn trong thời gian tới chị em phụ nữ cả nước tiếp tục thực hiện tốt 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước…

THỦY HÀ

.
.
.